Chọn một kích thước in thích hợp không hẳn là một việc đơn giản, vì có rất nhiều chi tiết cần tính đến. trước khi bắt đầu in thiết kế của mình, bạn phải xem xét một vài điều, giống như kích thước in chuẩn mực, độ phân giải hình ảnh, vị trí chuẩn xác, v.v. nếu như bạn mới làm quen với việc in ấn và không biết xuất phát từ đâu, chớ lo lắng. phía dưới là hướng dẫn chi tiết của bên chúng tôi hướng dẫn cơ bản về kích thước in tiêu chuẩn cho các ấn phẩm để đảm bảo bản in của bạn hợp lý cả về lượng và chất tuyệt vời nhất có khả năng.
Kích thước in tiêu chuẩn và độ phân giải in
khi mà bạn chuẩn bị in thiết kế của mình, bạn phải xem xét hai yếu tố: kích thước bản in và độ phân giải. Nó là điều cần thiết để đảm bảo thiết kế của chúng ta trông cụ thể và sắc nét khi in. trên hết, hãy nói về các kích thước giấy chuẩn mực và chúng thường được dùng để làm gì:
Về độ phân giải, con người hãy coi qua những gì được khuyến nghị cho mỗi kích thước in tiêu chuẩn.
Bây giờ bạn đã có một bảng nội dung cho các kích thước in được dùng nhiều nhất, chúng tôi muốn đi chuyên sâu vào các hàng hóa in cụ thể để xem xét thêm cách in chúng.
In ảnh
Khi nói đến việc in ảnh, kích thước in tiêu chuẩn có vẻ phức tạp, vì đạt được một vài lượng lớn các tùy chọn để tìm kiếm. nguyên nhân chính là hai bộ máy in khác nhau được dùng trong các bản in ảnh.
trước tiên là bộ máy Inkjet hoặc hệ thống khổ giấy mà chúng ta đã tranh luận trước đó. Đây là các kích thước tiêu chuẩn thường được gọi là A0, A4, v.v. Kích thước cho các kích thước in khác nhau rất nhiều, bắt đầu từ 2,91 “x 4,13” và lên đến 33,11 “x 46,81”.
hệ thống in ảnh thứ 2 phổ biến hơn và được hầu hết các phòng thí nghiệm in ảnh trên thế giới dùng. Trong hệ thống này, có tám kích thước in ảnh tiêu chuẩn để bạn tìm kiếm. Kích thước nhỏ nhất của bản in ảnh trong bộ máy này là 4 x 6 inch, và trong trường hợp cần tăng kích thước, Bạn có thể tăng lên 20 x 30 inch.
Tờ rơi và In Brochure
Tờ rơi và tài liệu quảng cáo luôn là công cụ truyền thông tiện dụng. cho dù bạn muốn quảng bá thương hiệu, in thực đơn hay làm thiệp mời dự tiệc, trên hết, bạn có thể cần một bức tranh rõ ràng về thiết kế của bạn trông như thế nào trên giấy thật. Tờ rơi chuẩn mực hay còn gọi là tờ rơi thư, có khổ giấy A4. Nhờ kích thước lớn hơn, nó có khả năng chứa quá nhiều thông tin. Tờ rơi thư thường sử dụng làm thực đơn nhà hàng, danh sách hàng hóa, tài liệu giáo dục , v.v.
ngoài những điều ấy ra, có các tờ rơi khổ A6 nhỏ hơn. Họ không mang lại nhiều khung cảnh cho nội dung chi tiết. Bạn có thể thử nghiệm chúng để giới thiệu công ty của mình, liệt kê các sản phẩm hoặc dịch vụ, truyền bá các sự kiện, hoặc các bữa tiệc.
Cuối cùng, có những tờ rơi khổ DL dài và hẹp mà con người hay gặp như menu quán cà phê hoặc quán bar, lời mời sự kiện, Thông báo ngắn, v.v.
Kích thước tương tự cũng sử dụng cho tài liệu truyền thông marketing. Sự sai biệt chính là tài liệu ads có các nếp gấp, và vì lẽ đó, có khả năng chứa nhiều nội dung hơn. Số lượng các tập gấp brochure, cũng như cách sắp xếp của chúng, có khả năng khác nhau tùy thuộc vào cách bạn mong muốn trình bày nội dung của mình.
In áp phích
In áp phích sẽ được sử dụng cho cả mục tiêu cá nhân và bán hàng. Bạn có thể đóng khung áp phích và dùng chúng như những tác phẩm thiết kế ấn tượng. Chúng cũng có khả năng hữu ích như một công cụ truyền thông marketing cho các doanh nghiệp.
Có ba kích thước in tiêu chuẩn áp phích điển hình: nhỏ, trung bình và lớn. Tùy thuộc mục tiêu dùng, áp phích cũng có khả năng có kích thước tùy chỉnh bất thường.
Poster nhỏ có kích thước in tiêu chuẩn bằng khổ giấy in A3, gấp đôi khổ giấy A4. Kích thước in này rất ổn cho các bức ảnh Thông báo, thông cáo ưu đãi đặc biệt, chương trình khuyến mãi hoặc lễ hội, v.v. Vì không gian có hạn, hãy cố gắng đưa các văn bản nhỏ hơn lên các áp phích này. một số cụm từ bắt mắt, in đậm là lý tưởng.
Nếu bạn muốn tăng kích thước, một tấm áp phích vừa nên có thể là Lựa chọn ổn cho bạn. Tỉ lệ chuẩn là 18 “x 24”, lớn hơn một tí so với định dạng A2. Áp phích khổ trung bình được dùng để truyền thông marketing sản phẩm, trang trí tường phòng ngủ, thông cáo sự kiện và các mục đích khác.
Thậm chí còn có thể thử nghiệm một áp phích lớn hơn. Nó được cho là kích thước áp phích quốc tế tiêu chuẩn, với kích thước 24 “x 36”. Kích thước này thường phù hợp với các công ty giải trí, triển lãm, rạp chiếu phim, lễ hội âm nhạc, v.v. Áp phích lớn mang đến cho bạn nhiều khung cảnh hơn cho sự sáng tạo và hình ảnh lớn, sống động.
In danh thiếp
Danh thiếp/ Card visit là đại diện giúp giới thiệu về bạn cũng giống như doanh nghiệp của bạn. Thiết kế thông minh, chu đáo là cực kì thiết yếu để giới thiệu doanh nghiệp của chúng ta. chúng ta có thể chọn card với tiêu chuẩn cổ điển hoặc tạo cho bạn một hình dạng độc đáo mới. không có câu trả lời đúng hay sai, vì tất cả phụ thuộc vào nhu cầu bán hàng rõ ràng của chúng ta.
Kích thước in tiêu chuẩn của danh thiếp là 3,5 x 2 inch.
Như đã nói đến, danh thiếp có khả năng có kích thước tùy chỉnh và hình dạng cũng vậy. một số công ty thích thẻ hình vuông với kích thước 2,5 ”x 2,5”. Những doanh nghiệp khác chọn các cạnh tròn hoặc thẻ có hình dạng độc đáo. bằng cách này, card của Bạn có thể không vừa với kích thước card tiêu chuẩn, tuy nhiên nó chắc chắn sẽ thu hút giữa hàng chục card visit khác.
Bạn có thể sử dụng với màu nền và họa tiết để tạo cho card của mình thêm đặc sắc. Chúng tôi chỉ bạn nên tối thiểu hóa văn bản và các thành phần thiết kế trên card visit của mình. Chỉ bao gồm nội dung cần thiết và chi tiết liên hệ. nếu bạn cần thêm nội dung, hãy dùng danh thiếp hai mặt.
Tạp chí và Sách in
Tạp chí và sách in có thể in ở dạng dọc hoặc ngang. Hai kích thước in tiêu chuẩn phổ biến nhất cho tạp chí là 8,5 ”x 11” và 5,5 ”x 8,5”. Kích thước đầu tiên được cho là tiêu chuẩn và gần giống với một tờ giấy A4. Kích thước còn lại (5,5 x 8,5 inch ) đồng nghĩa với một tờ giấy A5.
Để so sánh, Vogue và Cosmopolitan có kích thước in tiêu chuẩn 8 inch x 10 7/8 inch, khá gần với tiêu chuẩn. Forbes lớn hơn một tí (9 “x 10 7/8”) tuy nhiên vẫn không chuyển hướng nhiều.
Các tạp chí và sách hình vuông (8,5 ”x 8,5” hoặc 5,5 ”x 5,5”) đôi lúc cũng xảy ra, nhưng chúng hầu như không phổ biến.
đối với bản in sách, các kích thước in tiêu chuẩn như sau:
- Bìa mềm dành cho thị trường đại chúng: 4,25 ”x 6,87”
- Bìa mềm thương mại: 5,5 ”x 8,5” đến 6 ”x 9”
- Bìa cứng: 6 ”x 9” đến 8,5 ”x 11”
In sổ tay
Kích thước sổ tay khá linh hoạt tuy nhiên vẫn không được miễn trừ theo tiêu chuẩn. mặc dù Kiến thức tổng hợp kích thước có thể hơi không giống nhau tùy thuộc theo nhãn hiệu, nhưng các định dạng chính là như sau: cực lớn, lớn, bỏ túi, cực nhỏ.
Theo quy luật chung, các sổ tay cực lớn cổ điển có kích thước 7,5 x 9,8 inch , nhỏ hơn một tờ giấy A4. Vì nó cung cấp một diện tích rộng lớn, kích thước này là rất khả quan cho các cuốn sách phác thảo nghệ thuật.
Các sổ tay lớn hầu hết có kích thước 5 x 8,3 inch (tương tự như khổ A5). tiếp theo, là sổ tay bỏ túi (3,5 x 5,5 inch ). cho dù nó có thể không vừa với túi của chúng ta, nhưng nó đủ nhỏ để mang theo bên mình.
Cuối cùng, một vài thương hiệu cung cấp sổ tay cực nhỏ với kích thước 2,5 ”x 3,9”. Khổ giấy này phù hợp với khổ giấy nhỏ nhất trong danh sách của chúng tôi — A7. Các chuẩn mực có thể khác biệt một tí giữa các đất nước, nhưng hầu hết các hãng sản xuất có trend tuân theo các phép đo và kích thước in tiêu chuẩn này.
In áo phông
nếu thiết kế của chúng ta lớn không ngờ và bạn mong muốn hiển thị nó ở mặt trước của áo thun, thì vùng dấu ấn của bạn tối đa là 12 “x 14”. bảo đảm kích thước in tiêu chuẩn thiết kế của bạn gần như không vượt kích thước đấy.
Các thiết kế kích thước in tiêu chuẩn nhỏ hơn, như logo thương hiệu, hay được đặt xung quanh vùng ngực. Bạn có thể đặt thiết kế của mình ở bên phải, bên trái hoặc chính giữa. tuy nhiên cố gắng giữ nó dưới 5 x 5 inch. Kích thước tuyệt vời nhất để in logo là khoảng 3,5 x 3,5 inch so với áo thun của người lớn.
Các thiết kế nhỏ cũng trông xuất sắc trên khu vực tay áo. Tay áo cho bạn ít không gian hơn để làm việc, Vì điều đó hãy giữ thiết kế của bạn kích thước in tiêu chuẩn không lớn hơn 3,5 x 3,5 inch.
Các yếu tố khác đóng nhiệm vụ quan trọng trong việc in áo thun đẹp chất lượng là chất liệu vải áo, công thức in,…. Đừng bỏ qua chúng để chắc chắn bạn tránh được những sai sót. Bạn có thể trải nghiệm các loại mockup áo thun khác nhau để xem loại nào phù hợp nhất với thiết kế của mình.
Tầm quan trọng của Mockups
Bây giờ bạn đã cuối cùng đã tìm ra đúng kích thước in tiêu chuẩn và kích thước cho các bản in của bạn, vậy bạn phải cần làm gì tiếp theo? Trước khi chính thức in ấn, chúng tôi khuyên bạn nên thử thực hiện các mô hình giả để xem chính xác bản in của chúng ta phù hợp ra sao trên các vật thể ngoài đời thực. Mockup là những tấm ảnh chuyên nghiệp trong các thiết lập không giống nhau sẽ được sử dụng để hiển thị thiết kế của chúng ta.
Một lợi thế khác của mockup sẽ đem đến cho bạn là tiếp thị sản phẩm của chúng ta trước khi mà bạn bắt đầu in chúng. Đưa thiết kế của bạn ra thị trường và coi bức xúc của chúng ta bè hoặc người mua hàng của bạn. Dựa trên phản hồi bạn nhận được, chúng ta có thể đơn giản Điều chỉnh và sửa đổi thiết kế hoặc kích thước in của mình để chắc chắn chúng ổn nhất!
Kết luận
In các thiết kế ưa chuộng của chúng ta lên một tập hợp các đồ vật không giống nhau có thể là một trải nghiệm thú vị. nhưng để đảm bảo bản in của bạn xuất hiện theo cách bạn hình dung trong đầu, bạn cần phải lên ý tưởng chi tiết in ấn trước. Hãy lưu ý đến kích thước in tiêu chuẩn của bạn và độ phân giải mà nó đòi hỏi.
Bạn nên sử dụng mockup để đạt được bản coi trước thực tế về sản phẩm thiết kế của bạn trước khi in chúng ra. Đừng ngại thử nghiệm và căn chỉnh. Nó có thể mất nhiều thời gian hơn bạn chờ đợi, nhưng kết quả mà bạn nhận được sẽ rất xứng đáng. Truy cập Thienthoi.com.vn để có thêm nhiều thông tin mới khác nhé!