Hướng dẫn cơ bản về kích thước in tiêu chuẩn cho các ấn phẩm

Chọn một kích thước in thích hợp không phải là một việc dễ dàng, vì có rất nhiều chi tiết cần tính đến. Trước khi bắt đầu in thiết kế của mình, bạn phải xem xét một số điều, chẳng hạn như kích thước in tiêu chuẩn, độ phân giải hình ảnh, vị trí chính xác, v.v. Nếu bạn mới làm quen với việc in ấn và không biết bắt đầu từ đâu, đừng lo lắng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết của chúng tôi Hướng dẫn cơ bản về kích thước in tiêu chuẩn cho các ấn phẩm để đảm bảo bản in của bạn có chất lượng tốt nhất có thể.

Kích thước và độ phân giải in

Khi bạn chuẩn bị in thiết kế của mình, bạn phải xem xét hai yếu tố: kích thước bản in và độ phân giải. Đây là điều cần thiết để đảm bảo thiết kế của bạn trông rõ ràng và sắc nét khi in. Trước tiên, hãy nói về các kích thước giấy tiêu chuẩn và chúng thường được sử dụng để làm gì:

Về độ phân giải, chúng ta hãy xem qua những gì được khuyến nghị cho mỗi kích thước in tiêu chuẩn.

Bây giờ bạn đã có một bảng thông tin cho các kích thước in được sử dụng nhiều nhất, chúng tôi muốn đi sâu hơn vào các sản phẩm in cụ thể để xem xét thêm cách in chúng.

In ảnh

Khi nói đến việc in ảnh, kích thước in tiêu chuẩn có vẻ khó hiểu, vì có được một số lượng lớn các tùy chọn để lựa chọn. Lý do chính là hai hệ thống in khác nhau được sử dụng trong các bản in ảnh.

Đầu tiên là hệ thống Inkjet hoặc hệ thống khổ giấy mà chúng ta đã thảo luận trước đó. Đây là các kích thước tiêu chuẩn thường được gọi là A0, A4, v.v. Kích thước cho các kích thước in khác nhau rất nhiều, bắt đầu từ 2,91 “x 4,13” và lên đến 33,11 “x 46,81”.

Hệ thống in ảnh thứ hai phổ biến hơn và được hầu hết các phòng thí nghiệm in ảnh trên thế giới sử dụng. Trong hệ thống này, có tám kích thước in ảnh tiêu chuẩn để bạn lựa chọn. Kích thước nhỏ nhất của bản in ảnh trong hệ thống này là 4 x 6 inch, và trong trường hợp cần tăng kích thước, bạn có thể tăng lên 20 x 30 inch.

Tờ rơi và In Brochure

Tờ rơi và tài liệu quảng cáo luôn là một công cụ marketing tiện dụng. Cho dù bạn muốn quảng bá thương hiệu, in thực đơn hay làm thiệp mời dự tiệc, trước tiên, bạn sẽ cần một bức tranh rõ ràng về thiết kế của bạn trông như thế nào trên giấy thật. Tờ rơi tiêu chuẩn hay còn gọi là tờ rơi thư, có khổ giấy A4. Nhờ kích thước lớn hơn, nó có thể chứa khá nhiều thông tin. Tờ rơi thư thường dùng làm menu nhà hàng, danh sách sản phẩm, tài liệu giáo dục , v.v.

Ngoài ra, có các tờ rơi khổ A6 nhỏ hơn. Họ không cung cấp nhiều không gian cho thông tin chi tiết. Bạn có thể sử dụng chúng để giới thiệu công ty của mình, liệt kê các sản phẩm hoặc dịch vụ, quảng bá các sự kiện, hoặc các bữa tiệc.

Cuối cùng, có những tờ rơi khổ DL dài và hẹp mà chúng ta thường thấy như menu quán cà phê hoặc quán bar, lời mời sự kiện, thông báo ngắn, v.v.

Kích thước tương tự cũng áp dụng cho tài liệu quảng cáo. Sự khác biệt chính là tài liệu quảng cáo có các nếp gấp, và do đó, có thể chứa nhiều thông tin hơn. Số lượng các tập gấp brochure, cũng như cách sắp xếp của chúng, có thể khác nhau tùy thuộc vào cách bạn muốn trình bày thông tin của mình.

In áp phích

In áp phích có thể được sử dụng cho cả mục đích cá nhân và kinh doanh. Bạn có thể đóng khung áp phích và sử dụng chúng như những tác phẩm thiết kế độc đáo. Chúng cũng có thể hữu ích như một công cụ quảng cáo cho các doanh nghiệp.

Có ba kích thước áp phích điển hình: nhỏ, trung bình và lớn. Tùy thuộc mục đích sử dụng, áp phích cũng có thể có kích thước tùy chỉnh bất thường.

Poster nhỏ có kích thước bằng khổ giấy in A3, gấp đôi khổ giấy A4. Kích thước in này rất phù hợp cho các bức ảnh thông báo, thông báo ưu đãi đặc biệt, chương trình khuyến mãi hoặc lễ hội, v.v. Vì không gian có hạn, hãy cố gắng đưa các văn bản nhỏ hơn lên các áp phích này. Một vài cụm từ bắt mắt, in đậm là lý tưởng.

Nếu bạn muốn tăng kích thước, một tấm áp phích vừa phải có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Tỉ lệ chuẩn là 18 “x 24”, lớn hơn một chút so với định dạng A2. Áp phích khổ trung bình được sử dụng để quảng cáo sản phẩm, trang trí tường phòng ngủ, thông báo sự kiện và các mục đích khác.

Thậm chí còn có thể sử dụng một áp phích lớn hơn. Nó được coi là kích thước áp phích quốc tế tiêu chuẩn, với kích thước 24 “x 36”. Kích thước này thường phù hợp với các công ty giải trí, triển lãm, rạp chiếu phim, lễ hội âm nhạc, v.v. Áp phích lớn mang lại cho bạn nhiều không gian hơn cho sự sáng tạo và hình ảnh lớn, sống động.

In danh thiếp

Danh thiếp/ Card visit là đại diện giúp giới thiệu về bạn cũng như công ty của bạn. Thiết kế thông minh, chu đáo là rất quan trọng để giới thiệu công ty của bạn. Bạn có thể chọn card với tiêu chuẩn cổ điển hoặc tạo cho bạn một hình dạng độc đáo mới. Không có câu trả lời đúng hay sai, vì tất cả phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh cụ thể của bạn.

Kích thước in tiêu chuẩn của danh thiếp là 3,5 x 2 inch.

Như đã đề cập, danh thiếp có thể có kích thước tùy chỉnh và hình dạng cũng vậy. Một số doanh nghiệp thích thẻ hình vuông với kích thước 2,5 ”x 2,5”. Những doanh nghiệp khác chọn các cạnh tròn hoặc thẻ có hình dạng độc đáo. Bằng cách này, card của bạn có thể không vừa với kích thước card tiêu chuẩn, nhưng nó chắc chắn sẽ nổi bật giữa hàng chục card visit khác.

Bạn có thể thử nghiệm với màu nền và họa tiết để tạo cho card của mình thêm đặc sắc. Chúng tôi khuyên bạn nên tối thiểu hóa văn bản và các yếu tố thiết kế trên card visit của mình. Chỉ bao gồm thông tin cần thiết và chi tiết liên hệ. Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy sử dụng danh thiếp hai mặt.

Tạp chí và Sách in

Tạp chí và sách in có thể in ở dạng dọc hoặc ngang. Hai kích thước in phổ biến nhất cho tạp chí là 8,5 ”x 11” và 5,5 ”x 8,5”. Kích thước đầu tiên được coi là tiêu chuẩn và gần giống với một tờ giấy A4. Kích thước còn lại (5,5 x 8,5 inch ) tương đương với một tờ giấy A5.

Để so sánh, Vogue và Cosmopolitan có kích thước 8 inch x 10 7/8 inch, khá gần với tiêu chuẩn. Forbes lớn hơn một chút (9 “x 10 7/8”) nhưng vẫn không chuyển hướng nhiều.

Các tạp chí và sách  hình vuông (8,5 ”x 8,5” hoặc 5,5 ”x 5,5”) đôi khi cũng xuất hiện, nhưng chúng gần như không phổ biến.

Đối với bản in sách, các kích thước tiêu chuẩn như sau:

  • Bìa mềm dành cho thị trường đại chúng: 4,25 ”x 6,87”
  • Bìa mềm thương mại: 5,5 ”x 8,5” đến 6 ”x 9”
  • Bìa cứng: 6 ”x 9” đến 8,5 ”x 11”

In sổ tay

Kích thước sổ tay khá linh hoạt nhưng vẫn không được miễn trừ theo tiêu chuẩn. Mặc dù kích thước có thể hơi khác nhau tùy theo thương hiệu, nhưng các định dạng chính là như sau: cực lớn, lớn, bỏ túi, cực nhỏ.

Theo quy luật chung, các sổ tay cực lớn cổ điển có kích thước 7,5 x 9,8 inch , nhỏ hơn một tờ giấy A4. Vì nó cung cấp một diện tích rộng rãi, kích thước này là rất tốt cho các cuốn sách phác thảo nghệ thuật.

Các sổ tay lớn hầu hết có kích thước 5 x 8,3 inch (tương tự như khổ A5). Tiếp theo, là sổ tay bỏ túi (3,5 x 5,5 inch ). Mặc dù nó có thể không vừa với túi của bạn, nhưng nó đủ nhỏ để mang theo bên mình.

Cuối cùng, một số thương hiệu cung cấp sổ tay cực nhỏ với kích thước 2,5 ”x 3,9”. Khổ giấy này phù hợp với khổ giấy nhỏ nhất trong danh sách của chúng tôi — A7. Các tiêu chuẩn có thể thay đổi một chút giữa các quốc gia, nhưng hầu hết các thương hiệu có xu hướng tuân theo các phép đo và kích thước in này.

In áo phông

Nếu thiết kế của bạn khá lớn và bạn muốn hiển thị nó ở mặt trước của áo thun, thì vùng dấu ấn của bạn tối đa là 12 “x 14”. Đảm bảo kích thước thiết kế của bạn không vượt quá kích thước đó.

Các thiết kế nhỏ hơn, như logo thương hiệu, thường được đặt xung quanh vùng ngực. Bạn có thể đặt thiết kế của mình ở bên phải, bên trái hoặc chính giữa. Nhưng cố gắng giữ nó dưới 5 x 5 inch. Kích thước tốt nhất để in logo là khoảng 3,5 x 3,5 inch đối với áo thun của người lớn.

Các thiết kế nhỏ cũng trông tuyệt vời trên khu vực tay áo. Tay áo cho bạn ít không gian hơn để làm việc, vì vậy hãy giữ thiết kế của bạn không lớn hơn 3,5 x 3,5 inch.

Các yếu tố khác đóng vai trò quan trọng trong việc in áo thun đẹp chất lượng là chất liệu vải áo, phương pháp in,…. Đừng bỏ qua chúng để đảm bảo bạn tránh được những sai sót. Bạn có thể thử nghiệm các loại mockup áo thun khác nhau để xem loại nào phù hợp nhất với thiết kế của mình.

Tầm quan trọng của Mockups

Bây giờ bạn đã cuối cùng đã tìm ra đúng kích cỡ in và kích thước cho các bản in của bạn, vậy bạn cần làm gì tiếp theo? Trước khi chính thức in ấn, chúng tôi khuyên bạn nên thử các mô hình giả để xem chính xác bản in của bạn phù hợp như thế nào trên các vật thể ngoài đời thực. Mockup là những bức ảnh chuyên nghiệp trong các cài đặt khác nhau có thể được sử dụng để hiển thị thiết kế của bạn.

Một lợi thế khác của mockup sẽ mang lại cho bạn là tiếp thị sản phẩm của bạn trước khi bạn bắt đầu in chúng. Đưa thiết kế của bạn ra thị trường và xem phản ứng của bạn bè hoặc khách hàng của bạn. Dựa trên phản hồi bạn nhận được, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh và sửa đổi thiết kế hoặc kích thước in của mình để đảm bảo chúng phù hợp nhất!

Kết luận

In các thiết kế yêu thích của bạn lên một tập hợp các đồ vật khác nhau có thể là một trải nghiệm thú vị. Nhưng để đảm bảo bản in của bạn xuất hiện theo cách bạn hình dung trong đầu, bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết in ấn trước. Hãy chú ý đến kích thước bản in của bạn và độ phân giải mà nó yêu cầu.

Bạn nên sử dụng mockup để có được bản xem trước thực tế về sản phẩm thiết kế của bạn trước khi in chúng ra. Đừng ngại thử nghiệm và điều chỉnh. Nó có thể mất nhiều thời gian hơn bạn mong đợi, nhưng kết quả mà bạn nhận được sẽ rất xứng đáng.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-thu-thuat-khong-the-sai-lam-de-tao-ra-mot-logo-tot

Những thủ thuật không thể sai lầm để tạo ra một logo tốt!

bởi admin
Tạo ra một logo tốt có rất nhiều điều để nói. Đó là một quá trình phức tạp, sáng tạo, đòi...
khach-hang-trung-tam-va-lien-ket-quan-trong-nhat-cua-thuong-hieu

Khách hàng: trung tâm và liên kết quan trọng nhất của thương hiệu của bạn

bởi admin
Từ lâu, người ta đã nói rằng “quảng cáo là mạch máu của doanh nghiệp” và đúng là như vậy. Tuy...
cach-tao-noi-dung-lien-quan-tren-mang-xa-hoi-cho-doanh-nghiep

Cách tạo nội dung liên quan trên mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình?

bởi admin
Thông thường khi lập kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số và mở doanh nghiệp, bạn muốn thực hiện các...
ban-co-biet-su-khac-biet-giua-tiep-thi-va-quang-cao

Bạn có biết sự khác biệt giữa tiếp thị và quảng cáo?

bởi admin
Bạn có biết sự khác biệt giữa tiếp thị và quảng cáo? Tiếp thị và quảng cáo là hai thuật ngữ...
thuong-hieu-la-gia-tri-trao-tang-cho-khach-hang

Thương hiệu là giá trị tôi trao tặng cho khách hàng

bởi admin
Tại sao mọi người tin tưởng và ưa thích một số thương hiệu nhất định? Có phải vì họ thích...
gia-tri-thuong-hieu

Xây dựng thương hiệu chỉ đơn giản là

bởi admin
"Thương hiệu là gì?" Nếu bạn làm marketing cho thương hiệu với tư cách là công việc kinh doanh của...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!