Với sự phát triển của công nghệ, người dùng ngày càng đòi hỏi những ứng dụng có hiệu suất cao và tiêu thụ ít tài nguyên hệ thống. Điều này đặt ra thách thức cho các nhà phát triển ứng dụng để tối ưu hoá ứng dụng app của họ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.
ASO là gì?
ASO, hay tối ưu hoá ứng dụng app, thực chất là quá trình cải thiện các dấu hiệu của app của bạn để được phát hiện trên ứng dụng Store. Chúng tôi thường có một số thứ mà người phụ trách phần mềm acó quyền kiểm soát, chẳng hạn như tiêu đề, miêu tả, ảnh chụp màn hình, từ khóa, bản địa hóa, v.v.
dưới đây là danh sách kiểm duyệt ASO căn bản cần ghi nhớ:
- Tiêu đề
- keyword
- miêu tả app
- Ảnh chụp màn hình
- Biểu tượng app
- thứ hạng
- nhận xét
Ngoài tất cả những điều trên, công thức ASO dựa vào sự hiểu biết sâu sắc về người mua hàng dự định của bạn và ngôn ngữ họ đang sử dụng khi Lựa chọn các app phần mềm tương tự, đây chính là key chính cho một chiến lược tiếp thị phần mềm bổ ích.
Tại sao bạn phải cần tối ưu hoá ứng dụng app ASO?
Bất kỳ tối ưu hoá ứng dụng app nào cũng có khả năng trải qua một trong hai vòng đời có thể xảy ra. trước tiên, khi phần mềm của chúng ta xuất hiện trong cộng đồng người sử dụng và chiến dịch quảng cáo bạn đã chọn công việc, nó sẽ có một sự gia tăng mạnh ban đầu. Theo thời gian, nó giảm dần do nhiều nguyên nhân. đó là một trong những kịch bản có thể xảy ra.
Một cái khác cho ta biết năng lực tiết kiệm số lượt download trung bình thông qua sự tồn tại của ứng dụng phần mềm. Có đúng là kịch bản thứ hai là một chọn lựa ưu tiên hơn không? năng lực giữ chân người dùng đi kèm với nỗ lực rất lớn, tuy nhiên ASO là cơ sở download hàng ngày và có thể dễ dàng hóa quá trình này.
Bí kíp tối ưu hoá ứng dụng app shop
Tối ưu hoá ứng dụng app không hẳn là một quá trình đơn giản, Nó là một tập hợp các hành động nhằm tác động đến xếp hạng Công nghệ app ứng dụng của chúng ta trong chọn lựa. Trên trang hàng hóa của bạn trong shop phần mềm, mọi thứ đều quan trọng, vẫn chưa có chi tiết nhỏ. Vì điều đó, chúng ta hãy đi sâu vào các yếu tố liên quan và xác định một vài sai lầm phổ biến thường mắc phải của người mới.
đòi hỏi so với trang hàng hóa phần mềm chỉ khác một chút trong các shop ứng dụng dành cho điện thoại di động không giống nhau và có khả năng tìm thấy trong hướng dẫn sửa đổi và cải thiện app phần mềm. Vẫn là những điều cơ bản về tối ưu hoá ứng dụng app Apple app Store và tối ưu hóa Google Play Store là giống nhau.
sửa đổi và cải thiện keyword Chúng tôi sẽ bắt đầu sửa đổi và cải thiện phần mềm bằng cách tạo ra cốt lõi ngữ nghĩa. Cùng một nguyên tắc sửa đổi và cải thiện SEO xuất hiện ở vị trí đầu tiên ở đây. chọn lựa các keyword ứng dụng có liên quan mà đối tượng mục tiêu dự định của bạn sử dụng là một giai đoạn quan trọng, vì từ khóa thiết yếu khi bạn điền dữ liệu vào trang sản phẩm và chúng cũng sẽ có ích trong tiêu đề và mô tả.
khi mà bạn để group từ khóa, có ba điều quan trọng:
- Các từ liên quan cụ thể có xu hướng Đem lại nhiều lưu lượng click hơn, tuy nhiên ý nghĩa của chúng là gì nếu chúng không liên quan gì đến ứng dụng của bạn.
- độ cạnh tranh của mỗi phần mềm đều có giới hạn tự nhiên.
- từ khóa lưu lượng truy cập vẫn phải đúng với mục đích ban đầu của chúng.
Lời khuyên:
- Tránh lặp lại từ khóa (ngay cả khi bạn đã chỉnh sửa số ít thành số nhiều).
- Không sử dụng từ ‘ứng dụng’ hoặc tên của danh mục. Lưu các ký tự quý giá vào các từ khóa có ý nghĩa.
- Cố gắng thao túng xếp hạng với sự giúp đỡ của các từ khóa không liên quan có thể dẫn đến việc cửa hàng ứng dụng bị từ chối.
Sửa đổi và cải thiện tiêu đề
Tiêu đề là trọng số lớn nhất trên thuật toán thứ hạng. Việc chọn tiêu đề của một app phần mềm có thể gây ra một số tranh chấp vì có khá nhiều thứ cần được coi xét: tiêu đề phải lôi cuốn, dễ dàng và dễ nhớ. Bên cạnh đấy, bạn nên đưa keyword vào tiêu đề nó sẽ giúp tăng đáng kể lưu lượng Lựa chọn.
Lời khuyên:
- Hãy cẩn thận khi sử dụng những từ không tồn tại.
- Apple phần mềm Store khuyến nghị không nên vượt quá 23 ký tự trong khi Google Play Market có giới hạn 30 ký tự.
Sửa đổi và cải thiện miêu tả
Không cần thiết phải đề cập rằng mô tả trước hết phải thu hút và thu hút người sử dụng tiềm năng của ứng dụng của chúng ta. chúng ta cũng cần nhớ rằng câu đầu tiên của mô tả có tác động nhất vì người dùng có khả năng đọc nó mà không cần phải nhấn vào ‘Xem thêm’. khiến cho nó nhiều thông tin nhất. thông thường, mô tả chăm chú vào những chức năng quan trọng nhất của phần mềm và liên kết với đủ số lượng keyword, nó sẽ giúp app của bạn được khám phá.
Lời khuyên:
- Đừng làm quá nhiều miêu tả (và cụ thể là câu đầu tiên) với các từ khóa. Việc lạm dụng như vậy có thể tạo ra ấn tượng tiêu cực về bạn và thậm chí dẫn đến việc bị từ chối.
- ngoài ra, tránh đề cập đến bất kỳ mức giá nào trong mô tả của bạn, nó đã được hiển thị trên trang sản phẩm.
- có khả năng gồm có nhiều phần thưởng, trích dẫn từ một số ấn phẩm và phản hồi tích cực.
- Cố gắng hết sức để chọn một tiêu đề ASO tốt ngaytức thì.
- Thực hiện mô tả cho con người, không cho máy móc.
Tiêu đề của ứng dụng ứng dụng và miêu tả của nó chắc chắn có thể được thay đổi trong các shop phần mềm. tuy nhiên, nó không được được làm quá thường xuyên cho mục đích ASO, quan trọng nhất là tiêu đề. Vì điều đó, hãy chọn một tiêu đề ASO hay và bám sát nó!
Tối ưu hoá ứng dụng app biểu tượng và ảnh chụp màn hình
Ai nói rằng văn bản quan trọng hơn hình ảnh? nếu bạn nằm trong số những người nghĩ như vậy, hãy để tôi thử thuyết phục bạn theo phương hướng khác.
Bất cứ khi nào người sử dụng nhập truy vấn vào hộp chọn lựa của bất kỳ cửa hàng phần mềm nào, biểu tượng app là thứ đầu tiên thu hút sự chú ý. Một người sử dụng thông thường nhận ra biểu tượng nguyên bản và đẹp mắt như thế nào. vì lẽ đó, bằng cách tạo một biểu tượng thu hút, bạn trao cho người dùng thêm kích thích để mở trang hàng hóa phần mềm và tải xuống ứng dụng ứng dụng của chúng ta. Đáng bỏ ra một tí thời gian để thiết kế biểu tượng, phải không?
Ảnh chụp màn hình đầu tiên là mấu chốt. (Hãy nhớ câu đầu tiên trong phần miêu tả tối ưu hoá ứng dụng app? Câu chuyện tương tự.) Vì điều đó, hãy cam kết rằng ảnh chụp màn hình đầu tiên là mô tả rõ nhất, nó có khả năng minh họa tính năng chính của tối ưu hoá ứng dụng app.
Lời khuyên:
- Không chèn văn bản vào biểu tượng. Nó quá nhiều.
- làm cho biểu tượng nhất quán với thiết kế app của chúng ta.
- Bản địa hóa ảnh chụp màn hình và Điều chỉnh chúng để phù hợp với thiết bị.
- tạo ấn tượng thị giác thật tự tin.
miêu tả được viết tốt và ảnh chụp màn hình là sự cộng hưởng chiến thắng về mặt ASO. xem trước clip phần mềm cũng được hoan nghênh.
Nội dung cơ bản về xếp hạng cửa hàng ứng dụng
xếp hạng cửa hàng tối ưu hoá ứng dụng app được nắm rõ ràng bởi một thuật toán khó hiểu, nhưng một vài yếu tố ảnh hưởng có thể nhìn thấy được.
- Lượt tải xuống là cần thiết không hoàn toàn đúng. vướng mắc là tốc độ download thậm chí còn có hàm ý hơn so với xếp hạng ứng dụng của chúng ta. Vận tốc có nghĩa là số lượt tải xuống trong một thời hạn cụ thể.
- Nhận được vô số bài đánh giá liên quan đến xếp hạng app của bạn, tuy nhiên việc có các bài nhận xét 1-2 sao có thể làm giảm vị trí xếp hạng phần mềm của chúng ta. trái lại, nhận xét 5 và 4 sao sẽ đẩy phần mềm của bạn lên cao hơn.
- Một thứ khác được tính còn được gọi là tỷ lệ giữ chân người sử dụng. chỉ số này góp phần vào việc xếp hạng ước tính số lần từ chối: liệu người dùng có giữ app của bạn trên thiết bị di động của họ hay ngay một khi thiết lập, hãy xóa app đấy đi.
mặc dù các phần chính của quy trình ASO giống nhau, nhưng có một vài lợi thế cạnh tranh. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Google Play dường như có một thuật toán tìm kiếm phức tạp hơn được Kết hợp với nhiều yếu tố ngoại vi không giống nhau. Các trang hàng hóa của iOS app Store cần được tạo kỹ càng về mặt SEO vì Google Website tìm kiếm lập chỉ mục và thứ hạng chúng như bất kỳ trang Website nào khác.
ngoài ra, phân loại trong Apple app Store và Google Play khác nhau đáng kể. Apple cho phép xuất bản cùng một phần mềm trong ba danh mục khác nhau trong khi Google chỉ định một danh mục cho một app app. Một sự sai biệt lớn khác là năng lực người sử dụng +1 trong Google Play. Điều đó nghĩa là khả năng hiển thị độc đáo tích cực của chúng ta về tối ưu hoá ứng dụng app chỉ bằng một lần nhấn. Tính năng này liên quan đến vị trí xếp hạng phần mềm.
Nói chung, bạn không nên quên rằng ASO không hẳn là một cuộc chạy nước rút. Nó chưa bao giờ đi đến cuối cùng. Sau khi bạn đã chuẩn bị xong tất cả mọi thứ đã thảo luận ở trên, đã đến lúc phân tích và khám phá Các thông số về hiệu suất phần mềm ứng dụng của bạn. Thực hiện toàn bộ các thay đổi thiết yếu – thử, mắc lỗi và thử lại.
Kết luận
Tối ưu hoá ứng dụng là một quá trình không thể thiếu trong quá trình phát triển ứng dụng. Việc tối ưu hoá ứng dụng giúp tăng tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, cải thiện trải nghiệm người dùng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Truy cập thêm Thienthoi.com.vn để luôn có những thông tin hữu ích khác nhé!