Làm thế nào để Tối ưu hóa ứng dụng app?

lam-the-nao-de-toi-uu-hoa-ung-dung-app

ASO là gì?

ASO, hay Tối ưu hóa ứng dụng app, thực chất là quá trình cải thiện các đặc điểm của ứng dụng của bạn để được tìm thấy trên App Store. Chúng tôi thường có một số thứ mà người phụ trách ứng dụng có quyền kiểm soát, chẳng hạn như tiêu đề, mô tả, ảnh chụp màn hình, từ khóa, bản địa hóa, v.v.

Dưới đây là danh sách kiểm tra ASO cơ bản cần ghi nhớ:

  • Tiêu đề
  • Từ khóa
  • Mô tả ứng dụng
  • Ảnh chụp màn hình
  • Biểu tượng ứng dụng
  • Xếp hạng
  • Nhận xét

Ngoài tất cả những điều trên, quy trình ASO phụ thuộc vào sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng dự định của bạn và ngôn ngữ họ đang sử dụng khi tìm kiếm các ứng dụng app tương tự, đây là chìa khóa cho một kế hoạch tiếp thị ứng dụng bổ ích.

lam-the-nao-de-toi-uu-hoa-ung-dung-app

Tại sao bạn cần ASO?

Bất kỳ ứng dụng app nào cũng có thể trải qua một trong hai vòng đời có thể xảy ra. Đầu tiên, khi ứng dụng của bạn xuất hiện trên thị trường và chiến dịch quảng cáo bạn đã chọn hoạt động, nó sẽ có một sự gia tăng mạnh ban đầu. Theo thời gian, nó giảm dần do nhiều lý do. Đó là một trong những kịch bản có thể xảy ra.

Một cái khác cho thấy khả năng tiết kiệm số lượt tải xuống trung bình thông qua sự tồn tại của ứng dụng app. Có đúng là kịch bản thứ hai là một lựa chọn ưu tiên hơn không? Khả năng giữ chân người dùng đi kèm với nỗ lực rất lớn, nhưng ASO là cơ sở tải xuống hàng ngày và có thể đơn giản hóa quá trình này.

lam-the-nao-de-toi-uu-hoa-ung-dung-app

Mẹo tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng

Tối ưu hóa ứng dụng app không phải là một quá trình đơn giản, nó là một tập hợp các hành động nhằm tác động đến xếp hạng ứng dụng app của bạn trong tìm kiếm. Trên trang sản phẩm của bạn trong cửa hàng ứng dụng, mọi thứ đều quan trọng, không có chi tiết nhỏ. Vì vậy, chúng ta hãy đi sâu vào các yếu tố ảnh hưởng và xác định một số sai lầm phổ biến thường mắc phải của người mới.

Yêu cầu đối với trang sản phẩm app chỉ khác một chút trong các cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động khác nhau và có thể tìm thấy trong hướng dẫn tối ưu hóa ứng dụng app. Vẫn là những điều cơ bản về tối ưu hóa Apple App Storetối ưu hóa Google Play Store là giống nhau.

Tối ưu hóa từ khóa Chúng tôi sẽ bắt đầu tối ưu hóa ứng dụng bằng cách tạo ra cốt lõi ngữ nghĩa. Cùng một nguyên tắc tối ưu hóa SEO xuất hiện ở vị trí đầu tiên ở đây. Lựa chọn các từ khóa ứng dụng có liên quan mà đối tượng dự định của bạn sử dụng là một giai đoạn quan trọng, vì từ khóa cần thiết khi bạn điền dữ liệu vào trang sản phẩm và chúng cũng sẽ hữu ích trong tiêu đề và mô tả.

Khi bạn để nhóm từ khóa, có ba điều quan trọng:

  • Các từ liên quan nhất định có xu hướng mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn, nhưng ý nghĩa của chúng là gì nếu chúng không liên quan gì đến ứng dụng của bạn.
  • Độ khó của mỗi ứng dụng đều có giới hạn tự nhiên.
  • Từ khóa lưu lượng truy cập vẫn phải đúng với mục đích ban đầu của chúng.

Lời khuyên:

  • Tránh lặp lại từ khóa (ngay cả khi bạn đã thay đổi số ít thành số nhiều).
  • Không sử dụng từ ‘ứng dụng’ hoặc tên của danh mục. Lưu các ký tự quý giá vào các từ khóa có ý nghĩa.
  • Cố gắng thao túng xếp hạng với sự trợ giúp của các từ khóa không liên quan có thể dẫn đến việc cửa hàng ứng dụng bị từ chối.

lam-the-nao-de-toi-uu-hoa-ung-dung-app

Tối ưu hóa tiêu đề

Tiêu đề là trọng số lớn nhất trên thuật toán xếp hạng. Việc chọn tiêu đề của một ứng dụng app có thể gây ra một số tranh chấp vì có quá nhiều thứ cần được xem xét: tiêu đề phải hấp dẫn, đơn giản và dễ nhớ. Bên cạnh đó, bạn nên đưa từ khóa vào tiêu đề nó sẽ làm tăng đáng kể lưu lượng tìm kiếm.

Lời khuyên:

  • Hãy cẩn thận khi sử dụng những từ không tồn tại.
  • Apple App Store khuyến nghị không nên vượt quá 23 ký tự trong khi Google Play Market có giới hạn 30 ký tự.

Tối ưu hóa mô tả

Không cần thiết phải đề cập rằng mô tả trước hết phải hấp dẫn và thu hút người dùng tiềm năng của ứng dụng của bạn. Bạn cũng nên nhớ rằng câu đầu tiên của mô tả có ảnh hưởng nhất vì người dùng có thể đọc nó mà không cần phải nhấn vào ‘Xem thêm’. Làm cho nó nhiều thông tin nhất. Thông thường, mô tả tập trung vào các tính năng quan trọng nhất của ứng dụng và kết hợp với đủ số lượng từ khóa, nó sẽ giúp ứng dụng của bạn được khám phá.

Lời khuyên:

  • Đừng làm quá nhiều mô tả (và cụ thể là câu đầu tiên) với các từ khóa. Việc lạm dụng như vậy có thể tạo ra ấn tượng tiêu cực về bạn và thậm chí dẫn đến việc bị từ chối.
  • Ngoài ra, tránh đề cập đến bất kỳ mức giá nào trong mô tả của bạn, nó đã được hiển thị trên trang sản phẩm.
  • Có thể bao gồm nhiều phần thưởng, trích dẫn từ một số ấn phẩm và phản hồi tích cực.
  • Cố gắng hết sức để chọn một tiêu đề ASO tốt ngay lập tức.
  • Thực hiện mô tả cho con người, không cho máy móc.

Tiêu đề của ứng dụng app và mô tả của nó chắc chắn có thể được thay đổi trong các cửa hàng ứng dụng. Tuy nhiên, nó không nên được thực hiện quá thường xuyên cho mục đích ASO, đặc biệt là tiêu đề. Vì vậy, hãy chọn một tiêu đề ASO hay và bám sát nó!

lam-the-nao-de-toi-uu-hoa-ung-dung-app

Tối ưu hóa biểu tượng và ảnh chụp màn hình

Ai nói rằng văn bản quan trọng hơn hình ảnh? Nếu bạn nằm trong số những người nghĩ như vậy, hãy để tôi thử thuyết phục bạn theo cách khác.

Bất cứ khi nào người dùng nhập truy vấn vào hộp tìm kiếm của bất kỳ cửa hàng ứng dụng nào, biểu tượng ứng dụng là thứ đầu tiên thu hút sự chú ý. Một người dùng bình thường nhận thấy biểu tượng nguyên bản và đẹp mắt như thế nào. Do đó, bằng cách tạo một biểu tượng hấp dẫn, bạn cung cấp cho người dùng thêm kích thích để mở trang sản phẩm ứng dụng và tải xuống ứng dụng app của bạn. Đáng bỏ ra một chút thời gian để thiết kế biểu tượng, phải không?

Ảnh chụp màn hình đầu tiên là quan trọng nhất. (Hãy nhớ câu đầu tiên trong phần mô tả ứng dụng? Câu chuyện tương tự.) Vì vậy, hãy đảm bảo rằng ảnh chụp màn hình đầu tiên là mô tả rõ nhất, nó có thể minh họa tính năng chính của ứng dụng.

Lời khuyên:

  • Không thêm văn bản vào biểu tượng. Nó quá nhiều.
  • Làm cho biểu tượng nhất quán với thiết kế ứng dụng của bạn.
  • Bản địa hóa ảnh chụp màn hình và điều chỉnh chúng cho phù hợp với thiết bị.
  • Tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ.

lam-the-nao-de-toi-uu-hoa-ung-dung-app

Mô tả được viết tốt và ảnh chụp màn hình là sự kết hợp chiến thắng về mặt ASO. Xem trước video ứng dụng cũng được hoan nghênh.

Thông tin cơ bản về xếp hạng cửa hàng ứng dụng 

Thứ hạng cửa hàng ứng dụng được xác định bởi một thuật toán phức tạp, nhưng một số yếu tố ảnh hưởng có thể nhìn thấy được.

  • Lượt tải xuống là quan trọng không hoàn toàn đúng. Vấn đề là tốc độ tải xuống thậm chí còn có ý nghĩa hơn đối với xếp hạng ứng dụng của bạn. Vận tốc có nghĩa là số lượt tải xuống trong một thời hạn nhất định.
  • Nhận được vô số bài đánh giá ảnh hưởng đến xếp hạng ứng dụng của bạn, nhưng việc có các bài đánh giá 1-2 sao có thể làm giảm vị trí xếp hạng ứng dụng của bạn. Ngược lại, đánh giá 5 và 4 sao sẽ đẩy ứng dụng của bạn lên cao hơn.
  • Một thứ khác được tính được gọi là tỷ lệ giữ chân người dùng. Chỉ số này góp phần vào việc xếp hạng ước tính số lần từ chối: liệu người dùng có giữ ứng dụng của bạn trên thiết bị di động của họ hay ngay sau khi cài đặt, hãy xóa ứng dụng đó đi.

Mặc dù các phần chính của quy trình ASO giống nhau, nhưng có một số điểm khác biệt. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Google Play dường như có một thuật toán tìm kiếm phức tạp hơn được kết hợp với nhiều yếu tố bên ngoài khác nhau. Các trang sản phẩm của iOS App Store cần được tạo kỹ lưỡng về mặt SEO vì Google web tìm kiếm lập chỉ mục và xếp hạng chúng như bất kỳ trang web nào khác.

lam-the-nao-de-toi-uu-hoa-ung-dung-app

Hơn nữa, phân loại trong Apple App Store và Google Play khác nhau đáng kể. Apple cho phép xuất bản cùng một ứng dụng trong ba danh mục khác nhau trong khi Google chỉ định một danh mục cho một ứng dụng app. Một sự khác biệt lớn khác là khả năng người dùng +1 trong Google Play. Điều đó có nghĩa là khả năng hiển thị ấn tượng tích cực của bạn về một ứng dụng chỉ bằng một lần nhấn. Tính năng này ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng ứng dụng.

Nói chung, bạn không nên quên rằng ASO không phải là một cuộc chạy nước rút. Nó không bao giờ đi đến cuối cùng. Sau khi bạn đã chuẩn bị xong mọi thứ đã thảo luận ở trên, đã đến lúc phân tích và khám phá các chỉ số về hiệu suất ứng dụng app của bạn. Thực hiện tất cả các thay đổi cần thiết – thử, mắc lỗi và thử lại.

Có thể bạn quan tâm : Thiết kế App Điện Thoại – 6 Điều Phải Biết Trước Khi Làm App.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phat-trien-ung-dung-di-dong-he-thong-va-trang-web

Phát triển ứng dụng di động, hệ thống và trang web

bởi admin
Phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động là cốt lõi của chúng tôi. Không chỉ đơn thuần...
Cach-tao-app-ung-dung-di-dong

Tất Cả 11 Bước: Tạo App ứng dụng di động cho doanh nghiệp

bởi admin
Với số lượng người dùng điện thoại thông minh ngày càng tăng và sự phát triển trong lĩnh vực phần...
chi-phi-thiet-ke-app-mua-ban-o-to-va-cac-tinh-nang-chinh

Chi phí thiết kế App Mua-Bán ô tô và các tính năng chính

bởi admin
Công nghệ đã thay đổi thói quen mua sắm và nhu cầu của khách hàng. Nó đã thay đổi cách mọi...

Tối ưu hóa ASO App để tăng độ tương tác của người dùng

bởi admin
Trong bài viết này, chúng tôi muốn tiết lộ cho bạn các phương pháp khả thi về cách bạn có...
api-la-gi-va-tai-sao-ban-nen-quan-tam-den-no

API là gì và tại sao bạn nên quan tâm đến nó?

bởi admin
API là gì và tại sao bạn nên quan tâm đến nó? API (Giao diện lập trình ứng dụng) là...
thiet-ke-mot-app-cho-vay-tien

Làm thế nào để thiết kế một app cho vay tiền?

bởi admin
Đã qua rồi cái thời bạn có thể dễ dàng vay tiền từ ngân hàng. Dĩ nhiên, bạn vẫn có...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!