Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu Chuyên Nghiệp Giá Rẻ

Và đầu tiên, bạn cần đặt câu hỏi bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu về cơ bản là bộ mặt mà thương hiệu thể hiện với thế giới, là thông điệp nhất quán và duy nhất được biểu hiện nhiều lần thông qua một loạt các hình ảnh, văn bản,…. Nói theo một cách khác, bộ nhận diện thương hiệu là cách thương hiệu của bạn thể hiện trên thị trường.

Thiết kế bộ Nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm những gì?

Một logo và một bảng màu không đủ để tạo nên cả bộ nhận diện. Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bạn cần tạo ra một ngôn ngữ hình ảnh toàn diện có thể áp dụng cho mọi thứ từ trang web đến bao bì của bạn. Tùy thuộc vào thương hiệu của bạn, nhu cầu của bạn có thể mở rộng hơn, nhưng đặc điểm nhận diện thương hiệu cơ bản sẽ bao gồm:

Nhận diện cốt lõi

Tên thương hiệu - Slogan - Logo

Bộ nhận diện văn phòng

Danh thiếp, thẻ các loại – Giấy tiêu đề - Giấy mời, thiệp mời - Phong bì thư – Hóa đơn – File Filder – Đồng phục nhân viên – Bút – Móc khóa…

Nhận diện trên internet

Website công ty – Landing page – Microsite – Facebook Fanpage – Banner ads – Email marketing

Nhận diện thương hiệu marketing

Catalogue – Profile công ty – Name card – Poster – Banner – Tờ rơi

Nhận diện sản phẩm

Bao bì sản phẩm – Nhẫn mác – Kiểu dáng sản phẩm – Dấu hiệu nhận biết trên bao gói.

Nhận diện thương hiệu ngoài trời

băng rôn – biển quảng cáo – biển hiệu đại lý – biển hiệu trước văn phòng.

Bảng Giá Thiết kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu

Bang-Gia-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu

Nhận báo giá làm Bộ Nhận diện Theo Yêu Cầu Gọi Ngay 0766.51.5555 để nhận báo giá tốt nhất, ưu đãi nhiều nhất

Chìa khóa tạo nên bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng mạnh

Thực tế không hẳn bạn cứ thiết kế những ấn phẩm đó là đều sẽ hiệu quả. Một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng mạnh cần có tác dụng với tất cả mọi người, cả trong nội bộ của bạn (ví dụ: đại sứ thương hiệu, người tạo nội dung, nhân viên,…) và những người sẽ tương tác với nó (ví dụ: khách hàng). Khi bạn bắt tay vào quá trình thiết kế, hãy đảm bảo rằng bản sắc thương hiệu:

  • Khác biệt: Nổi bật giữa đối thủ và thu hút chú ý của mọi người.
  • Đáng nhớ: Tạo ra một tác động trực quan. (Hãy xem xét Apple: Logo đáng nhớ đến mức họ chỉ đưa logo — không phải tên — trên sản phẩm của họ.)
  • Có thể mở rộng và linh hoạt: Có thể phát triển và phát triển cùng với thương hiệu.
  • Tính phối hợp: Mỗi phần đều giúp bổ sung cho bản sắc thương hiệu.
  • Dễ áp dụng: Nó trực quan và rõ ràng cho các nhà thiết kế sử dụng.

Cách xây dựng và Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Để làm sáng tỏ quy trình cho bạn, chúng tôi đã tạo ra hướng dẫn từng bước này để bạn có thể tìm hiểu. Quá trình này có vẻ dài, nhưng chúng tôi đã trải qua nó nhiều lần với các đối tác sáng tạo của mình, vì vậy chúng tôi biết trước những sai lầm cần tránh và cách làm cho công việc dễ dàng hơn.

Nếu thương hiệu của bạn đang ở giai đoạn đầu hoặc đang chuẩn bị đổi mới thương hiệu và không biết bắt đầu từ đâu, hãy làm theo các mẹo sau để chuyển qua quy trình một cách liền mạch và xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ hơn giúp bạn thành công.

Bước 1: Thực hiện đánh giá nội bộ / bên ngoài

Trước khi bạn tạo ra bộ nhận diện thương hiệu kết nối với khán giả, bạn cần hiểu hai điều: Bạn là ai và khán khách hàng của bạn là ai.

Để làm được điều này, hãy trả lời các câu hỏi sau:

  • Khách hàng mong muốn của bạn là ai? Nhân khẩu học của họ là gì?
  • Khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng loại ngôn ngữ nào?
  • Điểm khó khi tiếp cận khách hàng của bạn là gì?
  • Làm thế nào để khách hàng cảm nhận thương hiệu của bạn?
  • Khách hàng của bạn thích những nhãn hiệu nào khác?
  • Đâu là giá trị tách biệt bạn với các công ty khác? Tuyên bố sứ mệnh của bạn?
  • Tính cách thương hiệu của bạn là gì?
  • Tiếng nói thương hiệu của bạn là gì?
  • Bạn mang lại giá trị gì cho những khách hàng sắp trở thành khách hàng của mình?

Bước 2: Đánh giá về đặc điểm thương hiệu hiện tại của bạn

Khi bạn bắt đầu một dự án xây dựng thương hiệu, bạn cần tiếp cận từng giai đoạn theo quan điểm triết học và có tính phản biện cao — kiểm tra, thăm dò và thúc đẩy cho đến khi bạn đi đến cốt lõi của thương hiệu của mình.

Cho dù bạn đang xây dựng thương hiệu hoàn toàn từ đầu hay cập nhật bản sắc cũ, bạn cần đánh giá đầy đủ về:

  • Trạng thái hiện tại của nhận dạng thương hiệu của bạn
  • Cách nhận diện thương hiệu đó có thể được tạo hoặc điều chỉnh để phù hợp với mục tiêu của bạn trong tương lai

Mục đích là để hiểu thương hiệu của bạn được nhìn nhận như thế nào, cả bên trong và bên ngoài. Nhận được phản ánh trung thực và chính xác là cách duy nhất để hiểu bạn đang thành công như thế nào và ở đâu hoặc cách bạn cần chỉnh sửa.

Cách để bạn có thể tìm hiểu đặc điểm thương hiệu của bạn

Bắt đầu với Bảng câu hỏi đánh giá thương hiệu, bạn có thể đưa ra các câu hỏi bất kỳ mà bạn cần có trong quá trình làm việc và xác định rõ ràng về đặc điểm thương hiệu. Cuộc khảo sát này là một cuộc khảo sát sâu về mọi khía cạnh của thương hiệu của bạn, từ các giá trị và tính cách của bạn cho đến biểu tượng và định vị. Phân phối bảng câu hỏi cho nhóm nội bộ của bạn. Bạn cũng có thể cần quan điểm của:

  • Nhân viên phụ trách về thương hiệu của bạn
  • Các bên liên quan, đối tác
  • Khách hàng

Bước 3: Xác định sự cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là tất cả về sự khác biệt: làm cho thương hiệu của bạn hiển thị, phù hợp và độc đáo. Tuy nhiên, nếu không có sự hiểu biết chắc chắn về bối cảnh cạnh tranh của bạn, bạn rất dễ bị sai hướng. Vì vậy, điều quan trọng không chỉ là hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn là ai mà còn là cách thương hiệu của bạn so sánh, trong nhận thức và trình bày.

Để xác định được sự cạnh tranh, khi bạn thực hiện quá trình này, hãy đặc biệt chú ý đến cách đối thủ cạnh tranh của bạn thể hiện về các yếu tố hình ảnh chung, xu hướng, chủ đề hình ảnh cụ thể theo ngành, tính cách thương hiệu, v.v.

Xác định cạnh tranh cũng là cách giúp bạn xác định xu hướng thị trường và cách khách hàng nhìn nhận chung về ngành bạn đang làm.

Bước 4: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu từ yếu tố nhỏ nhất

Sau khi bạn đã xác định được các thông tin, đây là giai đoạn để bạn bắt đầu lên dần các thiết kế của mình. Đây là phần quan trọng và cũng đầy quyết định. Bạn cần thiết kế từng phần theo thứ tự được chỉ ra ở đây, vì chúng liên quan đến nhau và phần này sẽ ảnh hưởng đến phần kia.

  • Logo

Logo của bạn không phải là tất cả mọi thứ, tuy nhiên nó là hình ảnh đại diện duy nhất cho thương hiệu của bạn và là thứ sẽ nhắc nhở khách hàng về bạn là ai. Nói cách khác, logo là bước đầu tiên thu hút khách hàng vào bên trong cánh cửa công ty.

Bạn có thể đi theo cách truyền thống, lấy bút chì ra để phác thảo tự do. Khi bạn trải qua các lần lặp lại, biểu trưng rõ ràng hơn và cũng sẽ dần hình thành được hình khối của logo. Bạn nên tham khảo ý kiến, xem xét lại các phương án và lặp lại các bước chỉnh sửa, bạn cần đảm bảo rằng hình ảnh cốt lõi đủ mạnh để tự truyền tải thông điệp mà không cần tăng cường màu sắc. Sau đó, khi đã xong bạn mới bắt đầu phối màu

  • Sologan

Đây là một câu cửa miệng đi kèm với logo của bạn và cho khán giả biết về những gì công ty của bạn làm. Sologan có thể là một câu nói xuay quanh lĩnh vực bạn làm hoặc là một tuyên bố về công việc của bạn.

Sologan ý nghĩa sẽ là thứ đồng hành cùng thương hiệu trong suốt quá trình hoạt động. Do vậy, hãy thật cẩn thận khi sáng tạo và hoàn thiện sologan

  • Màu sắc

Khi bạn đã có một logo chắc chắn, bạn có thể khám phá bảng màu của mình . Màu sắc là một công cụ tuyệt vời để phân biệt thương hiệu với các đối thủ, màu sắc cũng có thể khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ, vì vậy hãy lựa chọn một cách khôn ngoan.

Một bảng màu tốt cần rõ ràng và linh hoạt, cung cấp cho các nhà thiết kế đủ lựa chọn để sáng tạo nhưng không quá nhiều để chúng trở nên quá rối và choáng ngợp. Điều này sẽ bao gồm:

  • 1 màu chính
  • 2 màu cơ bản
  • 3-5 màu bổ sung
  • 2 màu nhấn

 

  • Kiểu chữ

Font chữ là thứ sẽ xuất hiện xuyên suốt trên tất cả các ấn phẩm. Vì vậy, lựa chọn font chữ cũng là một giai đoạn khá phức tạp khi hiện tại có hàng ngàn font chữ hiện có.

Để đơn giản, hãy giới hạn việc chọn font chữ ở số lượng 2-3. Điều này thường bao gồm các kiểu chữ thương hiệu chính và phụ cho các mục đích cụ thể, chẳng hạn như kiểu chữ cho nội dung, kiểu chữ cho giao diện website, v.v.

  • Chi tiết đồ họa nhận diện

Khi nói đến chi tiết đồ họa nhận diện, bạn cần tính đến gắn kết và thống nhất. Đừng minh họa quá mức hoặc sử dụng phong cách quá xung đột. Thay vào đó, hãy nghĩ xem hình minh họa của bạn sẽ được sử dụng như nào cùng với các yếu tố hình ảnh khác.

Khi bạn đã chọn được chi tiết đồ họa nhận diện, bạn có thể lên thiết kế được các ấn phẩm văn phòng như card, tiêu đề, phong bì thư,…. với chi tiết nhận diện thống nhất.

  • Hình ảnh

Hình ảnh chiếm vai trò rất lớn trong nhận diện thương hiệu của bạn, từ hình ảnh sản phẩm đến quảng cáo của bạn. Điều quan trọng là phải xác định các hướng dẫn rõ ràng về các loại hình ảnh và cách chỉnh hình ảnh phù hợp và không phù hợp.

Bạn cần nên được rõ ràng về tông màu, hướng thiết kế ảnh, font chữ sử dụng khi thiết kế ảnh để thống nhất trên tất cả các ảnh sử dụng về sau.

  • Các yếu tố bổ sung khác

Bên cạnh các yếu tố chính, bạn cũng cần chú ý tới các yếu tố bổ sung khác để duy trì được sự thống nhất trên tất cả các ấn phẩm:

  • Đồ họa chuyển động
  • Video
  • Giao diện website

Bước 5: Xây dựng Hướng dẫn Phong cách Thương hiệu của bạn

Điều thất bại duy nhất sau một bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế kém là một bộ nhận diện được thiết kế đẹp không bao giờ được sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách. Hướng dẫn phong cách thương hiệu là vị cứu tinh ở đây — nếu nó được tạo ra đúng cách.

Bao gồm các nguyên tắc rõ ràng, dễ làm theo cho mọi phần của bộ nhận diện thương hiệu, bao gồm các ví dụ và trường hợp sử dụng từ font chữ, kích thước quy chuẩn, chất lượng hình ảnh,…. Cũng bao gồm các chi tiết thực tế, biểu thị nhiều thông tin cần thiết để giúp nhà thiết kế của bạn tái tạo bản sắc thương hiệu thành công.

Đo lường hiệu quả nhận diện thương hiệu

Phân tích luôn là chìa khóa cho bất kỳ chiến lược nào và điều quan trọng là đo lường mức độ thành công của những nỗ lực xây dựng thương hiệu khi thương hiệu của bạn vẫn còn non trẻ, để bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình nếu cần. Bạn nên cần xác định những điều sau:

  • Phản ứng của khách hàng khi tiếp xúc với nhận diện thương hiệu của bạn?
  • Những cuộc trò chuyện nào được tạo ra xung quanh thương hiệu của bạn?
  • Công ty của bạn đã tuân theo hướng dẫn về phong cách thương hiệu chưa?
  • Những bài đăng nào của bạn có phạm vi tiếp cận tốt? Có chiến dịch cụ thể nào gây được tiếng vang với những người theo dõi bạn không?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công cần rất nhiều công việc và sự hợp tác từ nhiều người khác nhau, bạn không thể hoàn thiện chỉ trong 1 ngày, 2 ngày, vì vậy hãy thật sự để tâm và dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu và trao đổi nhóm, chỉnh sửa để đưa ra hướng đi tốt nhất.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Thiên Thời Media

Hotline : 0766.51.5555 & 0971.73.0000

Email : Quantri@thienthoi.com.vn – Website : www.thienthoi.com.vn

Địa Chỉ : 1201-2 Tầng 12 Tòa KeangNam Landmark, Hà Nội

Giờ Làm Việc : 8:00am – 18:00pm từ Thứ 2 đến Chủ Nhật

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được ưa chuộng hiện nay

26/01/2021 bởi admin
Xây dựng được hệ thống nhận diện thương hiệu độc đáo và sáng tạo là mong muốn của tất cả...

Cách tạo video thúc đẩy marketing từ LinkedIn

23/01/2021 bởi admin
LinkedIn đã công bố hỗ trợ video gốc vào tháng 8 năm 2017. Kể từ đó, khối lượng nội dung...
tuyen-bo-su-menh-tot-nhat

Tuyên bố sứ mệnh tốt nhất

22/01/2021 bởi admin
Điều gì tạo nên một tuyên bố sứ mệnh tốt? Có phải là một câu ngắn gọn thể hiện được...
thay-doi-thuong-hieu-cong-ty-7-dieu-sep-cua-ban-muon-biet

Thay đổi thương hiệu công ty: 7 điều sếp của bạn muốn biết

21/01/2021 bởi admin
Việc Thay đổi thương hiệu một công ty không hề đơn giản. Và sẽ luôn có những câu hỏi được...
6-giai-doan-sang-tao-cua-thiet-ke-thuong-hieu

6 giai đoạn sáng tạo của thiết kế thương hiệu

19/01/2021 bởi admin
Ngày nay sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp khá gay gắt. Để nổi bật giữa đám đông, một công ty...
chi-phi-xay-dung-thuong-hieu-la-bao-nhieu

Chi phí xây dựng thương hiệu là bao nhiêu?

18/01/2021 bởi admin
Thương hiệu là gì và nó có thể làm gì cho doanh nghiệp? 1. Xây dựng thương hiệu là gì?...
7-buoc-de-xac-dinh-tieng-noi-thuong-hieu

7 bước để xác định tiếng nói thương hiệu

17/01/2021 bởi admin
Tiếng nói thương hiệu là gì? Tính cách và cảm xúc đi vào hoạt động tiếp thị và giao tiếp trước khách hàng là...

Cách giảm thiểu thời gian và ngân sách khi tạo ảnh hoạt hình 3D

16/01/2021 bởi admin
Hoạt hình đòi hỏi nhiều giờ lao động và nếu bạn cố gắng đáp ứng những yêu cầu không thực...

7 bước để thành công với tư cách là một Blogger video

16/01/2021 bởi admin
Viết blog là một trong những cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn và...

13 xu hướng marketing sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2021

15/01/2021 bởi admin
Ngành marketing là một trong số ngành thay đổi nhanh chóng và nếu bạn muốn giữ cho doanh nghiệp phát...

Cách tạo thương hiệu cho thế giới kết nối

15/01/2021 bởi admin
Tiến hành đánh giá thương hiệu Vị trí của bạn trên thị trường là gì? Đối thủ cạnh tranh chính của bạn là...
xay-dung-thuong-hieu

Xây dựng thương hiệu 101 trên những nền tảng vững chắc

12/01/2021 bởi admin
Các yếu tố chính của việc xây dựng thương hiệu Đối với một số công ty, thương hiệu có thể...
error: Content is protected !!