Lưu ý khi lên bố cục nội dung cho hồ sơ năng lực_Nếu như Logo là bộ mặt của thương hiệu, thì Profile lại là 1 quyển sách giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng, khách quan về công ty bạn hơn. Vì trong cuốn profile bao gồm tất cả mọi thứ liên quan đến công ty bạn. Nói cách khách Profile nói thay lời của bạn. Tuy nhiên cần phải sắp xếp bố cục, nội dung từng trang sao cho hợp lí thì là điều không phải ai cũng nắm rõ được. Bài viết dưới đây của Thienthoi.com.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về Nội dung mỗi trang trong thiết kế Hồ sơ năng lực (Profile)
Hồ sơ năng lực (Profile công ty) là gì?
Hồ sơ năng lực (hay thường được biết đến với tên gọi profile công ty) là tài liệu thường được sử dụng trong những thương vụ hợp tác giữa doanh nghiệp của bạn với đối tác và khách hàng.
Bộ hồ sơ năng lực giúp truyền tải thông tin từ bao quát đến cụ thể về doanh nghiệp của bạn. Cụ thể như thông tin về thương hiệu (logo, slogan, sản phẩm doanh nghiệp), tầm nhìn, giá trị cốt lõi, kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động. Và tất nhiên, không thể thiếu là tiềm năng phát triển khi hợp tác giữa đối tác và doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm: Linux hay Windows Hosting tốt hơn cho WordPress
Vai trò của bộ hồ sơ năng lực đối với công ty
Hồ sơ năng lực có một số công dụng sau:
– Gây ấn tượng với khách hàng: Hồ sơ năng lực được xem như là hình ảnh khái quát thu nhỏ của bất kỳ doanh nghiệp nào. Thông qua bộ hồ sơ này, đối tác và khách hàng có thể dễ dàng đánh giá được sự chuyên nghiệp và tiềm năng phát triển của công ty.
Một profile đầy ấn tượng, có điểm nhấn của riêng bạn sẽ tạo được thiện cảm trong mắt đối tác rất nhiều; từ đó tăng thêm phần hứng thú cũng như sự tin tưởng của đối phương khi hợp tác với bạn.
– Tham gia thầu một dự án: Khi tham gia bất kỳ một thương vụ hợp tác dự án nào thì profile công ty là “vũ khí chiến đấu” của mỗi doanh nghiệp, là “vật bất ly thân” của người đại diện đấu thầu. Nó đóng vai trò là nhân viên kinh doanh được gửi đi với nhiệm vụ giao tiếp và thuyết phục khách hàng.
– Xây dựng hình ảnh thương hiệu: Hồ sơ năng lực là tài liệu mà công ty tự giới thiệu về bản thân và được giới thiệu theo cách nghiệp nghiệp nhất. Do vậy hồ sơ năng lực giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được thông tin, hình thành sự quan tâm, niềm tin và thôi thúc họ tiến tới hợp tác.
– Tham gia dự án lớn hơn: Để tham gia một dự án lớn, bạn cần có một bộ hồ sơ năng lực chuyên nghiệp hơn hoặc ít nhất đáp ứng tiêu chuẩn dự án hoặc đối tác đề ra.
Bố cục nội dung cho hồ sơ năng lực
Những thành phần không thể thiếu của một profile bao gồm:
Thư ngỏ
Đôi lời chào hỏi thay mặt cho người chịu trách nhiệm cao nhất trong công ty (thường là giám đốc) là thứ đầu tiên mà người nhận được profile sẽ xem. Với giọng văn trang trọng, thân tình, không kém phần hãnh diện tự tin, thư ngỏ sẽ phần nào nêu lên được năng lực lĩnh vực cũng như tầm vóc của mình.
Giới thiệu công ty
Tiếp đến sẽ là những thông tin cơ bản về công ty như là:
- Tên công ty
- Giấy phép kinh doanh
- Lĩnh vực hoạt động
- Lịch sử hình thành và phát triển
- Thông tin liên hệ (email, website, địa chỉ, số điện thoại, fax).
- Phương châm hoạt động
- Tầm nhìn
- Sứ mệnh
- Giá trị cốt lõi
Năng lực công ty
- Năng lực nhân sự: Sơ đồ tổ chức, ban lãnh đạo và nhân sự chủ chốt và quy mô nhân sự.
- Năng lực sản xuất, thi công: Để thể hiện nhóm năng lực này, bạn cần đưa ra những hình ảnh minh họa cụ thể về quy trình sản xuất, dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị và nhà xưởng.
- Năng lực tài chính: Được coi là cơ sở để nhà đầu tư có căn cứ để đưa ra quyết định có đầu tư hay không.
Thành tích đạt được
Những thông tin về dự án, bằng khen, giấy khen mà doanh nghiệp đã đạt được sẽ thêm phần tạo sự tin tưởng nơi đối tác và khách hàng. Điều này giúp bộ hồ sơ đạt hiệu quả quảng bá thương hiệu tốt hơn cho doanh nghiệp.
Xem thêm các bài viết hay khác tại chuyên mục Kiến thức tổng hợp
Lưu ý khi lên bố cục nội dung cho hồ sơ năng lực
Trang 1. Trang bìa trước
Trang bìa 1 của Profile thường có tên công ty đầy đủ, tên công ty viết tắt. Logo công ty, và hình ảnh đại diện cho ngành nghề của công ty. Ảnh bìa bên được trình bày một cách khoa học, dễ nhìn, ấn tượng để tạo được hứng thú cho khách khi tìm hiểu.
Trang 2. Mục lục
Ngay sau trang bìa là trang mục lục, trang mục lục sẽ chứa tổng quát nội dung tất cả các trang và số trang tương ứng với nội dung đó. Tuy nhiên trang mục lục này là không cần thiết nếu bạn muốn quyển profile của mình ít trang thì trang này bạn có thể lược bỏ.
Trang 3. Thư ngỏ
Trang này dành để viết ra thông điệp của chủ tịch hoặc giám đốc công ty đối với quý khách hàng. Hoặc đơn giản chỉ là giới thiệu sơ bộ về công ty cùng với đó là những hình ảnh liên quan đến nội dung.
Trang 4. Giới thiệu công ty
Giới thiệu công ty là phần không thể thiếu đối với 1 quyển profile, bao gồm các phần như:
- Tên công ty
- Ngành nghề, Lĩnh vực hoạt động
- Địa chỉ
- MST
- Thông tin liên hệ ( Hotline, Email, Website…)
- Kèm theo là 1 số hình ảnh trụ sở hoặc tập thể nhân viên trong công ty.
Trang 5. Lịch sử hình thành và phát triển công ty.
Bao gồm
- – Năm thành lập công ty và những năm có bước ngoặt và có ảnh hưởng lớn đến công ty
- – Từng bước phát triển và đi lên của công ty diễn ra như thế nào
Đương nhiên cũng không thể thiếu được hình ảnh có liên quan.
Trang 6. Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi.
- Sứ mệnh: là lý do tại sao công ty tồn tại, là trách nhiệm của công ty đến với khách hàng cũng như đến nền kinh tế nước nhà
- Tầm nhìn: Là hướng đi và mong muốn vươn xa của công ty đến đâu trong 5, 10, 15, 20 năm nữa
- Giá trị cốt lõi: Giá trị cốt lõi là hệ thống những quy tắc hướng dẫn mang tính nhân văn và lâu dài. Nó ảnh hưởng đến văn hóa và mục tiêu phát triển của công ty.
Trang 7. Cơ cấu tổ chức
Trang này sẽ nói về bộ máy tổ chức và hoạt động của công ty. Thông thường người ta thường miêu tả trang này bằng sơ đồ công ty, cách này vừa giúp khách hàng dễ quan sát, dễ hiểu, đồng thời cũng tăng thêm tính thẩm mỹ cho quyển hồ sơ năng lực của công ty bạn.
Trang 8. Đội ngũ lãnh đạo
Nội dung trang này bao gồm những người đứng đầu điều hành và trực tiếp chịu trách nhiệm với công ty. Ta cần đưa ra hình ảnh, chức vụ cũng như chuyên môn nghiệp vụ của các nhà lãnh đạo.
Trang 9. Lĩnh vực hoạt động
Trang này bao gồm tất cả các ngành nghề lĩnh vực mà công ty bạn đang hoạt động kèm theo đó là hình ảnh minh họa về lĩnh vực đó để cho khách hàng dễ hình dung hơn về lĩnh vực của công ty
Trang 10, 11, 12 … Các dự án đã thực hiện
Bao gồm 1 vài hoặc tất cả những dự án mà công ty bạn đã và đang thực hiện kèm theo đó là hình ảnh dự án và mô tả chi tiết về dự án. Thường thì đây sẽ là phần chiếm nhiều trang nhất trong quyển profile. Tùy vào mục đích sử dụng cuốn profie của bạn mà bạn sẽ sắp sếp số trang sao cho hợp lí nhất.
Trang kế cuối ( mặt sau của bìa sau)
Trang này bạn có thể đưa ra những thành tích mà công ty bạn đã đạt được hoặc cũng có thể là danh sách các đối tác đã và đang hoạt động với công ty bạn. Nhằm giúp nâng cao niềm tin của khách hàng đối với công ty.
Trang bìa sau
Trang này thường bao gồm: Logo công ty, Địa chỉ liên hệ và các hình ảnh trang trí liên quan.
Lưu ý khi thiết kế cho hồ sơ năng lực công ty
Chuẩn bị dữ liệu:
Để có được một cuốn Profile ấn tượng và chuyên nghiệp thì cần có sự chuẩn bị chu đáo về mặt nội dung, hình ảnh cũng như các mục, số liệu có liên quan. Thứ nhất, nội dung muốn giới thiệu tới khách hàng về công ty như lịch sử hình thành và phát triển, ngành nghề lĩnh vực, đội ngũ nhân viên….. tất cả đều cần có sự soạn thảo nội dung kỹ lưỡng và đầy đủ. Thứ hai, hình ảnh được sử dụng để minh họa cho các nội dung này. Thứ ba, các số liệu và biểu đồ,… có liên quan và sắp xếp chúng theo từng mục lục, chủ đề để dễ dàng tìm kiếm cũng như dễ hiểu nhất.
Nhấn mạnh điểm nổi bật:
Làm nổi bật các điểm mạnh, lợi thế của công ty bằng cách đưa những thông tin quan trọng, súc tích nhất đi kèm với những hình ảnh có sức thu hút lớn. Lưu ý khi Thiết kế Profile, hãy phô bày các thành tích, giấy chứng nhận và các dự án tiêu biểu mà công ty đã đạt được trong những năm vừa qua. Giới thiệu về quy mô, hệ thống kinh doanh và đội ngũ nhân viên với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề của công ty, doanh nghiệp để thể hiện sự hoành tráng, chuyên nghiệp trong phong cách làm việc và các khâu sản xuất. Trong một thế giới khi mà hầu như bất cứ ai cũng có thể bắt đầu công việc kinh doanh, thì đối thủ cạnh tranh của bạn ở khắp mọi nơi. Bạn cần phải tạo một ấn tượng tốt và lâu dài.
Hình ảnh:
Lưu ý khi thiết kế profile
Hình ảnh được sử dụng phải được sắp xếp có chủ đích, khoa học, cảm giác như là bạn đang diễn thuyết trực tiếp với đối tác, khách hàng của mình. Sử dụng thông tin, hình ảnh của chính doanh nghiệp chứ không phải của bất kỳ tài liệu lấy trên mạng nào, luôn cập nhật thông tin, hình ảnh mới nhất. Và hình ảnh phải tạo được sự nhất quán đối với toàn bộ cuốn Profile.
Bố cục và nội dung truyền tải thuyết phục:
Lưu ý khi thiết kế Profile, bố cục của bài viết cần được sắp xếp có khoa học và chỉnh chu, cùng với nội dung chính xác, cung cấp đầy đủ thông tin tới đối tác, khách hàng của bạn. Một hồ sơ công ty cũng cho thấy sự tin tưởng. Bạn có thể nói về tất cả mọi thứ tốt đẹp cho công ty bạn, nhưng liệu nó có đáng tin cậy? Đặc biệt là nếu bạn là một công ty vừa và nhỏ và chưa có nhiều thương hiệu trên thị trường. Với một hồ sơ công ty, nó tạo ra nhiều ấn tượng cho doanh nghiệp.
Thiết kế và chất liệu in ấn:
Thiết kế & chất liệu in ấn profile
Sau khi có được Thiết kế profile chuẩn đẹp, chọn được một công ty in profile chất lượng là việc tiếp theo bạn phải làm. Khải Nguyên công ty thiết kế & in profile trọn gói, sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp. Xem thêm các thông tin chi tiết về in profile – hồ sơ năng lực tại đây.
Thiết kế hồ sơ năng lực doanh nghiệp ứng dụng và đưa ra thiết kế phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, đẹp đúng nghĩa nghệ thuật chứ không phải là chỗ để phô trương kỹ xảo đồ họa hoặc các thiết kế màu mè. Khách hàng thông minh thường không đánh giá cao những thiết kế quá màu mè, quá nhiều yếu tố đồ họa mà lại không chuyển tải được thông điệp gì trong sản phẩm đó. Tuy nhiên, cái khó của nhà thiết kế profile doanh nghiệp là làm sao để nổi bật, thu hút được người xem bằng chính những điều giản dị nhất mà doanh nghiệp đang sở hữu.
Tổng kết
Theo kiến thức tổng hợp và kinh nghiệm lâu năm của Thienthoi.com.vn thì trên đây là tất cả những gì chúng tôi nghĩ là cần thiết trong 1 quyển profile. Ngoài những nội dung trên bạn vẫn có thể cho thêm những nội dung khác phù hợp với lĩnh vực hoạt động của công ty mình. Với bài viết này chúng tôi hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quát và dễ dàng hơn trong thiết kế profile.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay phản hồi nào thì hãy để lại câu hỏi của mình ở phần bình luận bên dưới nhé.