Lưu ý khi lên bố cục nội dung cho hồ sơ năng lực

Lưu ý khi lên bố cục nội dung cho hồ sơ năng lực_Nếu như Logo là bộ mặt của thương hiệu, thì Profile lại là 1 quyển sách giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng, khách quan về công ty bạn hơn. Vì trong cuốn profile bao gồm tất cả mọi thứ liên quan đến công ty bạn. Nói cách khách Profile nói thay lời của bạn. Tuy nhiên cần phải sắp xếp bố cục, nội dung từng trang sao cho hợp lí thì là điều không phải ai cũng nắm rõ được. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về Nội dung mỗi trang trong thiết kế Hồ sơ năng lực (Profile)

Trang 1. Trang bìa trước

Trang bìa 1 của Profile thường có tên công ty đầy đủ, tên công ty viết tắt. Logo công ty, và hình ảnh đại diện cho ngành nghề của công ty. Ảnh bìa bên được trình bày một cách khoa học, dễ nhìn, ấn tượng để tạo được hứng thú cho khách khi tìm hiểu.

Trang 2. Mục lục

Ngay sau trang bìa là trang mục lục, trang mục lục sẽ chứa tổng quát nội dung tất cả các trang và số trang tương ứng với nội dung đó. Tuy nhiên trang mục lục này là không cần thiết nếu bạn muốn quyển profile của mình ít trang thì trang này bạn có thể lược bỏ.

Trang 3. Thư ngỏ

Trang này dành để viết ra thông điệp của chủ tịch hoặc giám đốc công ty đối với quý khách hàng. Hoặc đơn giản chỉ là giới thiệu sơ bộ về công ty cùng với đó là những hình ảnh liên quan đến nội dung.

Trang 4. Giới thiệu công ty

Giới thiệu công ty là phần không thể thiếu đối với 1 quyển profile, bao gồm các phần như:

  • Tên công ty
  • Ngành nghề, Lĩnh vực hoạt động
  • Địa chỉ
  • MST
  • Thông tin liên hệ ( Hotline, Email, Website…)
  • Kèm theo là 1 số hình ảnh trụ sở hoặc tập thể nhân viên trong công ty.

Trang 5. Lịch sử hình thành và phát triển công ty.

Bao gồm

  • – Năm thành lập công ty và những năm có bước ngoặt và có ảnh hưởng lớn đến công ty
  • – Từng bước phát triển và đi lên của công ty diễn ra như thế nào

Đương nhiên cũng không thể thiếu được hình ảnh có liên quan.

Trang 6. Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi.

  • Sứ mệnh: là lý do tại sao công ty tồn tại, là trách nhiệm của công ty đến với khách hàng cũng như đến nền kinh tế nước nhà
  • Tầm nhìn: Là hướng đi và mong muốn vươn xa của công ty đến đâu trong 5, 10, 15, 20 năm nữa
  • Giá trị cốt lõi: Giá trị cốt lõi là hệ thống những quy tắc hướng dẫn mang tính nhân văn và lâu dài. Nó ảnh hưởng đến văn hóa và mục tiêu phát triển của công ty.

Trang 7. Cơ cấu tổ chức

Trang này sẽ nói về bộ máy tổ chức và hoạt động của công ty. Thông thường người ta thường miêu tả trang này bằng sơ đồ công ty, cách này vừa giúp khách hàng dễ quan sát, dễ hiểu, đồng thời cũng tăng thêm tính thẩm mỹ cho quyển hồ sơ năng lực của công ty bạn.

Trang 8. Đội ngũ lãnh đạo

Nội dung trang này bao gồm những người đứng đầu điều hành và trực tiếp chịu trách nhiệm với công ty. Ta cần đưa ra hình ảnh, chức vụ cũng như chuyên môn nghiệp vụ của các nhà  lãnh đạo.

Trang 9. Lĩnh vực hoạt động

Trang này bao gồm tất cả các ngành nghề lĩnh vực mà công ty bạn đang hoạt động kèm theo đó là hình ảnh minh họa về lĩnh vực đó để cho khách hàng dễ hình dung hơn về lĩnh vực của công ty

Trang 10, 11, 12 … Các dự án đã thực hiện

Bao gồm 1 vài hoặc tất cả những dự án mà công ty bạn đã và đang thực hiện kèm theo đó là hình ảnh dự án và mô tả chi tiết về dự án. Thường thì đây sẽ là phần chiếm nhiều trang nhất trong quyển profile. Tùy vào mục đích sử dụng cuốn profie của bạn mà bạn sẽ sắp sếp số trang sao cho hợp lí nhất.

Trang kế cuối ( mặt sau của bìa sau)

Trang này bạn có thể đưa ra những thành tích mà công ty bạn đã đạt được hoặc cũng có thể là danh sách các đối tác đã và đang hoạt động với công ty bạn. Nhằm giúp nâng cao niềm tin của khách hàng đối với công ty.

Trang bìa sau

Trang này thường bao gồm: Logo công ty, Địa chỉ liên hệ và các hình ảnh trang trí liên quan.

Dựa trên kinh nghiệm thiết kế profile lâu năm của chúng tôi thì trên đây là tất cả những gì chúng tôi nghĩ là cần thiết trong 1 quyển profile. Ngoài những nội dung trên bạn vẫn có thể cho thêm những nội dung khác phù hợp với lĩnh vực hoạt động của công ty mình. Với bài viết này chúng tôi hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quát và dễ dàng hơn trong thiết kế profile.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay phản hồi nào thì hãy để lại câu hỏi của mình ở phần bình luận bên dưới nhé.

Nguồn: Thiên Thời Media

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-ky-nang-giup-ban-ban-hang-online-hieu-qua

Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả

10/10/2020 bởi Anh Minh
Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả _Xu hướng kinh doanh online dần mở rộng hiện nay...

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp?

07/10/2020 bởi Anh Minh
Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp _Giả sử bạn muốn kinh doanh mặt hàng...

Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp

07/10/2020 bởi Anh Minh
Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp _Với sự phát triển nhiều...

Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu _Tạp chí là một...

Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả _Thiết kế nhãn sản phẩm là một trong...

Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

07/10/2020 bởi Anh Minh
Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng _Cùng với sự phát...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!