Lưu ý khi lên bố cục nội dung cho hồ sơ năng lực

Lưu ý khi lên bố cục nội dung cho hồ sơ năng lực_Nếu như Logo là bộ mặt của thương hiệu, thì Profile lại là 1 quyển sách giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng, khách quan về công ty bạn hơn. Vì trong cuốn profile bao gồm tất cả mọi thứ liên quan đến công ty bạn. Nói cách khách Profile nói thay lời của bạn. Tuy nhiên cần phải sắp xếp bố cục, nội dung từng trang sao cho hợp lí thì là điều không phải ai cũng nắm rõ được. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về Nội dung mỗi trang trong thiết kế Hồ sơ năng lực (Profile)

Trang 1. Trang bìa trước

Trang bìa 1 của Profile thường có tên công ty đầy đủ, tên công ty viết tắt. Logo công ty, và hình ảnh đại diện cho ngành nghề của công ty. Ảnh bìa bên được trình bày một cách khoa học, dễ nhìn, ấn tượng để tạo được hứng thú cho khách khi tìm hiểu.

Trang 2. Mục lục

Ngay sau trang bìa là trang mục lục, trang mục lục sẽ chứa tổng quát nội dung tất cả các trang và số trang tương ứng với nội dung đó. Tuy nhiên trang mục lục này là không cần thiết nếu bạn muốn quyển profile của mình ít trang thì trang này bạn có thể lược bỏ.

Trang 3. Thư ngỏ

Trang này dành để viết ra thông điệp của chủ tịch hoặc giám đốc công ty đối với quý khách hàng. Hoặc đơn giản chỉ là giới thiệu sơ bộ về công ty cùng với đó là những hình ảnh liên quan đến nội dung.

Trang 4. Giới thiệu công ty

Giới thiệu công ty là phần không thể thiếu đối với 1 quyển profile, bao gồm các phần như:

  • Tên công ty
  • Ngành nghề, Lĩnh vực hoạt động
  • Địa chỉ
  • MST
  • Thông tin liên hệ ( Hotline, Email, Website…)
  • Kèm theo là 1 số hình ảnh trụ sở hoặc tập thể nhân viên trong công ty.

Trang 5. Lịch sử hình thành và phát triển công ty.

Bao gồm

  • – Năm thành lập công ty và những năm có bước ngoặt và có ảnh hưởng lớn đến công ty
  • – Từng bước phát triển và đi lên của công ty diễn ra như thế nào

Đương nhiên cũng không thể thiếu được hình ảnh có liên quan.

Trang 6. Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi.

  • Sứ mệnh: là lý do tại sao công ty tồn tại, là trách nhiệm của công ty đến với khách hàng cũng như đến nền kinh tế nước nhà
  • Tầm nhìn: Là hướng đi và mong muốn vươn xa của công ty đến đâu trong 5, 10, 15, 20 năm nữa
  • Giá trị cốt lõi: Giá trị cốt lõi là hệ thống những quy tắc hướng dẫn mang tính nhân văn và lâu dài. Nó ảnh hưởng đến văn hóa và mục tiêu phát triển của công ty.

Trang 7. Cơ cấu tổ chức

Trang này sẽ nói về bộ máy tổ chức và hoạt động của công ty. Thông thường người ta thường miêu tả trang này bằng sơ đồ công ty, cách này vừa giúp khách hàng dễ quan sát, dễ hiểu, đồng thời cũng tăng thêm tính thẩm mỹ cho quyển hồ sơ năng lực của công ty bạn.

Trang 8. Đội ngũ lãnh đạo

Nội dung trang này bao gồm những người đứng đầu điều hành và trực tiếp chịu trách nhiệm với công ty. Ta cần đưa ra hình ảnh, chức vụ cũng như chuyên môn nghiệp vụ của các nhà  lãnh đạo.

Trang 9. Lĩnh vực hoạt động

Trang này bao gồm tất cả các ngành nghề lĩnh vực mà công ty bạn đang hoạt động kèm theo đó là hình ảnh minh họa về lĩnh vực đó để cho khách hàng dễ hình dung hơn về lĩnh vực của công ty

Trang 10, 11, 12 … Các dự án đã thực hiện

Bao gồm 1 vài hoặc tất cả những dự án mà công ty bạn đã và đang thực hiện kèm theo đó là hình ảnh dự án và mô tả chi tiết về dự án. Thường thì đây sẽ là phần chiếm nhiều trang nhất trong quyển profile. Tùy vào mục đích sử dụng cuốn profie của bạn mà bạn sẽ sắp sếp số trang sao cho hợp lí nhất.

Trang kế cuối ( mặt sau của bìa sau)

Trang này bạn có thể đưa ra những thành tích mà công ty bạn đã đạt được hoặc cũng có thể là danh sách các đối tác đã và đang hoạt động với công ty bạn. Nhằm giúp nâng cao niềm tin của khách hàng đối với công ty.

Trang bìa sau

Trang này thường bao gồm: Logo công ty, Địa chỉ liên hệ và các hình ảnh trang trí liên quan.

Dựa trên kinh nghiệm thiết kế profile lâu năm của chúng tôi thì trên đây là tất cả những gì chúng tôi nghĩ là cần thiết trong 1 quyển profile. Ngoài những nội dung trên bạn vẫn có thể cho thêm những nội dung khác phù hợp với lĩnh vực hoạt động của công ty mình. Với bài viết này chúng tôi hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quát và dễ dàng hơn trong thiết kế profile.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay phản hồi nào thì hãy để lại câu hỏi của mình ở phần bình luận bên dưới nhé.

Nguồn: Thiên Thời Media

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!