Lăng kính nhận dạng thương hiệu

lang-kinh-thuong-hieu

Khi bạn nghĩ về thương hiệu, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến một vài thương hiệu. Thương hiệu mà bạn sử dụng và nhìn thấy hàng ngày là nổi bật nhất: Coca-Cola, Tide, Apple. Các công ty trị giá hàng tỷ đô la này đã làm việc không mệt mỏi để tiếp cận cơ sở người tiêu dùng của họ và xây dựng một bản sắc thương hiệu lớn mạnh, và đó là một phần lớn lý do tại sao họ trở nên thịnh vượng.

Có thể khó hơn để thu hẹp một thương hiệu B2B dễ nhận biết. Nói một cách đơn giản, các thương hiệu B2B dành ít thời gian hơn để tập trung vào phát triển thương hiệu và dành nhiều thời gian hơn cho việc xây dựng các gói dịch vụ và dữ liệu ấn tượng cho tập khách hàng. Đó là một sai lầm lớn, thậm chí các công ty B2B có thể thu lợi đáng kể từ việc nhận diện thương hiệu tốt hơn. Không gian B2B có thể là một không gian đông đúc và cách tốt nhất để tạo sự khác biệt là cung cấp một thương hiệu độc đáo và dễ nhận biết.

Tại sao Phát triển Thương hiệu lại quan trọng trong Tiếp thị B2B?

Phát triển thương hiệu là điều sẽ khiến bạn trở nên khác biệt trong một thị trường thường đông đúc. Hầu hết các công ty B2B đều thiếu cá tính, vốn là động lực thúc đẩy doanh số bán hàng của người tiêu dùng. Để tạo sự khác biệt với đám đông, bạn nên xây dựng một thương hiệu có cá tính, có bản sắc để có được chỗ đứng trong một thị trường đã quá bão hòa.

Nhận diện Thương hiệu được phát triển như thế nào?

Việc phát triển bản sắc thương hiệu cần có thời gian và sự cân nhắc chu đáo. Các chuyên gia xây dựng thương hiệu đã gợi ý mọi thương hiệu nên sử dụng lăng kính nhận diện thương hiệu để cải thiện và thay đổi hình ảnh của họ. Lăng kính này bao gồm tính cách, vóc dáng, văn hóa, mối quan hệ, sự phản chiếu và hình ảnh bản thân.

  • Tính cách là cách mà thế giới nhìn thấy thương hiệu của bạn. Một thương hiệu b2b muốn được coi là công nghệ tiên tiến hoặc công nghệ cao. Tính cách có thể được thể hiện thông qua logo và phong cách viết.
  • Hình thể là biểu hiện vật chất của bản sắc của một thương hiệu. Mạnh mẽ, kiên nhẫn là tất cả các khía cạnh vóc dáng có thể được miêu tả. Điều này được thực hiện thông qua cách phối màu, đồ họa và nghệ thuật bao bì.
  • Văn hóa là cách thương hiệu tương tác trong nội bộ và với thế giới xung quanh. Tương tác và tương tác trên mạng xã hội là một cách tốt để phát triển văn hóa thương hiệu, đồng thời cho phép các doanh nghiệp khác biết điều gì khiến công ty của bạn trở nên nổi tiếng. Khi doanh nghiệp và người tiêu dùng tương tác với một công ty thông qua phương tiện truyền thông xã hội, nhận thức cá nhân của họ về bản sắc thương hiệu được cải thiện.
  • Mối quan hệ được phát triển thông qua tương tác với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Thương hiệu và sự xác nhận có thể được sử dụng để làm nổi bật mối quan hệ hợp tác mà các doanh nghiệp xây dựng với nhau.
  • Sự phản chiếu và hình ảnh bản thân đi đôi với nhau. Là một thương hiệu, bạn sẽ muốn phản ánh các giá trị và đặc điểm mà khách hàng muốn thấy.

Xây dựng thương hiệu và bản sắc sẽ không thành công trong một sớm một chiều. Các công ty như Apple, Intel, Mastercard và Coca-Cola đã dành nhiều thập kỷ để mài dũa thương hiệu và xây dựng bản sắc. Tiếp cận vô số người mua và xác định nhu cầu của bạn với tư cách là một doanh nghiệp là những bước đầu tiên trong việc xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu giúp bạn khác biệt với đám đông. Việc sử dụng lăng kính để phát triển sẽ giúp bạn có một khởi đầu tốt.

Tìm hiểu thêm: Bộ nhận diện Thương Hiệu Tiếng Anh Gồm Những Gì?

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
5-sai-lam-xay-dung-thuong-hieu-cho-cac-doanh-nghiep-can-tranh

5 sai lầm xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp cần tránh

bởi admin
Thương hiệu của bạn là nhận thức chung của khách hàng về dịch vụ của bạn và là một thành...
nhung-thu-thuat-khong-the-sai-lam-de-tao-ra-mot-logo-tot

Những thủ thuật không thể sai lầm để tạo ra một logo tốt!

bởi admin
Tạo ra một logo tốt có rất nhiều điều để nói. Đó là một quá trình phức tạp, sáng tạo, đòi...
khach-hang-trung-tam-va-lien-ket-quan-trong-nhat-cua-thuong-hieu

Khách hàng: trung tâm và liên kết quan trọng nhất của thương hiệu của bạn

bởi admin
Từ lâu, người ta đã nói rằng “quảng cáo là mạch máu của doanh nghiệp” và đúng là như vậy. Tuy...
cach-tao-noi-dung-lien-quan-tren-mang-xa-hoi-cho-doanh-nghiep

Cách tạo nội dung liên quan trên mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình?

bởi admin
Thông thường khi lập kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số và mở doanh nghiệp, bạn muốn thực hiện các...
ban-co-biet-su-khac-biet-giua-tiep-thi-va-quang-cao

Bạn có biết sự khác biệt giữa tiếp thị và quảng cáo?

bởi admin
Bạn có biết sự khác biệt giữa tiếp thị và quảng cáo? Tiếp thị và quảng cáo là hai thuật ngữ...
thuong-hieu-la-gia-tri-trao-tang-cho-khach-hang

Thương hiệu là giá trị tôi trao tặng cho khách hàng

bởi admin
Tại sao mọi người tin tưởng và ưa thích một số thương hiệu nhất định? Có phải vì họ thích...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!