Lăng kính nhận dạng thương hiệu

lang-kinh-thuong-hieu

Khi bạn nghĩ về thương hiệu, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến một vài thương hiệu. Thương hiệu mà bạn sử dụng và nhìn thấy hàng ngày là nổi bật nhất: Coca-Cola, Tide, Apple. Các công ty trị giá hàng tỷ đô la này đã làm việc không mệt mỏi để tiếp cận cơ sở người tiêu dùng của họ và xây dựng một bản sắc thương hiệu lớn mạnh, và đó là một phần lớn lý do tại sao họ trở nên thịnh vượng.

Có thể khó hơn để thu hẹp một thương hiệu B2B dễ nhận biết. Nói một cách đơn giản, các thương hiệu B2B dành ít thời gian hơn để tập trung vào phát triển thương hiệu và dành nhiều thời gian hơn cho việc xây dựng các gói dịch vụ và dữ liệu ấn tượng cho tập khách hàng. Đó là một sai lầm lớn, thậm chí các công ty B2B có thể thu lợi đáng kể từ việc nhận diện thương hiệu tốt hơn. Không gian B2B có thể là một không gian đông đúc và cách tốt nhất để tạo sự khác biệt là cung cấp một thương hiệu độc đáo và dễ nhận biết.

Tại sao Phát triển Thương hiệu lại quan trọng trong Tiếp thị B2B?

Phát triển thương hiệu là điều sẽ khiến bạn trở nên khác biệt trong một thị trường thường đông đúc. Hầu hết các công ty B2B đều thiếu cá tính, vốn là động lực thúc đẩy doanh số bán hàng của người tiêu dùng. Để tạo sự khác biệt với đám đông, bạn nên xây dựng một thương hiệu có cá tính, có bản sắc để có được chỗ đứng trong một thị trường đã quá bão hòa.

Nhận diện Thương hiệu được phát triển như thế nào?

Việc phát triển bản sắc thương hiệu cần có thời gian và sự cân nhắc chu đáo. Các chuyên gia xây dựng thương hiệu đã gợi ý mọi thương hiệu nên sử dụng lăng kính nhận diện thương hiệu để cải thiện và thay đổi hình ảnh của họ. Lăng kính này bao gồm tính cách, vóc dáng, văn hóa, mối quan hệ, sự phản chiếu và hình ảnh bản thân.

  • Tính cách là cách mà thế giới nhìn thấy thương hiệu của bạn. Một thương hiệu b2b muốn được coi là công nghệ tiên tiến hoặc công nghệ cao. Tính cách có thể được thể hiện thông qua logo và phong cách viết.
  • Hình thể là biểu hiện vật chất của bản sắc của một thương hiệu. Mạnh mẽ, kiên nhẫn là tất cả các khía cạnh vóc dáng có thể được miêu tả. Điều này được thực hiện thông qua cách phối màu, đồ họa và nghệ thuật bao bì.
  • Văn hóa là cách thương hiệu tương tác trong nội bộ và với thế giới xung quanh. Tương tác và tương tác trên mạng xã hội là một cách tốt để phát triển văn hóa thương hiệu, đồng thời cho phép các doanh nghiệp khác biết điều gì khiến công ty của bạn trở nên nổi tiếng. Khi doanh nghiệp và người tiêu dùng tương tác với một công ty thông qua phương tiện truyền thông xã hội, nhận thức cá nhân của họ về bản sắc thương hiệu được cải thiện.
  • Mối quan hệ được phát triển thông qua tương tác với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Thương hiệu và sự xác nhận có thể được sử dụng để làm nổi bật mối quan hệ hợp tác mà các doanh nghiệp xây dựng với nhau.
  • Sự phản chiếu và hình ảnh bản thân đi đôi với nhau. Là một thương hiệu, bạn sẽ muốn phản ánh các giá trị và đặc điểm mà khách hàng muốn thấy.

Xây dựng thương hiệu và bản sắc sẽ không thành công trong một sớm một chiều. Các công ty như Apple, Intel, Mastercard và Coca-Cola đã dành nhiều thập kỷ để mài dũa thương hiệu và xây dựng bản sắc. Tiếp cận vô số người mua và xác định nhu cầu của bạn với tư cách là một doanh nghiệp là những bước đầu tiên trong việc xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu giúp bạn khác biệt với đám đông. Việc sử dụng lăng kính để phát triển sẽ giúp bạn có một khởi đầu tốt.

Tìm hiểu thêm: Bộ nhận diện Thương Hiệu Tiếng Anh Gồm Những Gì?

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tam-quan-trong-cua-thuong-hieu-ca-nhan-doi-voi-cac-nha-thiet-ke

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đối với các nhà thiết kế

30/07/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Khi một người mua một sản phẩm...
xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp?

26/07/2021 bởi admin
Cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn: Chuyên môn từ Công ty xây dựng thương hiệu Cho...
nhan-thuc-ve-thuong-hieu-la-gi

Nhận thức về Thương hiệu là gì

22/07/2021 bởi admin
Nhận biết thương hiệu là xác suất mà người tiêu dùng đã quen thuộc về tuổi thọ và tính khả...
phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Phát triển Thương Hiệu là gì?

19/07/2021 bởi admin
Phát triển thương hiệu là một quá trình chiến lược nhằm tạo ra và phân biệt hình ảnh, sản phẩm...
muc-do-trung-thanh-voi-thuong-hieu

Mức độ trung thành với thương hiệu

14/07/2021 bởi admin
Lòng trung thành với thương hiệu là một kịch bản trong đó người tiêu dùng lo sợ khi mua và...
dinh-nghia-thuong-hieu-dac-diem-quy-trinh-chon

Định nghĩa Thương hiệu, Đặc điểm, Quy trình Chọn

12/07/2021 bởi admin
Thương hiệu là một trong những yếu tố thương hiệu giúp khách hàng nhận biết và phân biệt sản phẩm...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!