Thiên Thời

logo thienthoi 1280
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Công Nghệ
  • Blog Marketing
  • Kiến Thức Tổng Hợp
  • Liên Hệ
Menu
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Công Nghệ
  • Blog Marketing
  • Kiến Thức Tổng Hợp
  • Liên Hệ
Home Blog Marketing

Kim tự tháp thương hiệu là gì?

Khánh Vĩnh by Khánh Vĩnh
10/08/2023
Kim tự tháp thương hiệu

Kim tự tháp thương hiệu

Kim tự tháp thương hiệu có thể được định nghĩa như là một khuôn khổ hay công cụ mà trả lời cho câu hỏi cơ bản liên quan đến thương hiệu và nó hoạt động trong thị trường. Hôm nay Thiên Thời sẽ đem đến cho bạn nội dung về một trong những khía cạnh quan trọng nhất và không thể thiếu khi thương hiệu đang trên đà bắt đầu hành trình trên thị trường.

Mục Lục

  • Các thành phần của Kim tự tháp thương hiệu
    • 1. Tính năng và thuộc tính:
    • 2. Lợi ích chức năng:
    • 3. Lợi ích về tình cảm:
    • 4. Tính cách Thương hiệu:
    • 5. Bản chất thương hiệu:
  • Tầm quan trọng của Kim tự tháp thương hiệu
  • Làm thế nào để xây dựng Kim tự tháp thương hiệu?
    • 1. Kiểm tra Thương hiệu:
    • 2. Xác định các thuộc tính của thương hiệu:
    • 3. Tuyên bố định vị:
    • 4. Thiết kế trải nghiệm:
    • 6. Tiếng nói thương hiệu:
    • 7. Thông điệp chính:
    • 8. Tính thẩm mỹ của logo và thiết kế:

Các thành phần của Kim tự tháp thương hiệu

Kim tự tháp thương hiệu
Kim tự tháp thương hiệu

1. Tính năng và thuộc tính:

Những câu hỏi như tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ được thiết kế bởi công ty? Nó làm gì? Về cơ bản, nó nói về các đề xuất bán hàng độc đáo và các đặc điểm phân biệt của thương hiệu và các dịch vụ cung cấp sản phẩm và dịch vụ của nó để tạo cho nó lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

2. Lợi ích chức năng:

Thành phần này của Kim tự tháp Thương hiệu sẽ đưa ra những câu hỏi như vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ giải quyết là gì? Làm thế nào để khách hàng sử dụng sản phẩm? Và mong đợi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm sẽ như thế nào?

3. Lợi ích về tình cảm:

Mỗi thương hiệu và sản phẩm đều thêu dệt nên một câu chuyện trong tâm trí khách hàng, tạo ra một kết nối cảm xúc với thương hiệu khiến khách hàng trung thành với thương hiệu và thành phần này phụ thuộc vào yếu tố này. Chương trình là khách hàng nên cảm thấy hài lòng về việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.

4. Tính cách Thương hiệu:

Điều quan trọng đối với thương hiệu là phải có được những đặc điểm và tính cách con người để có thể tạo ra một kết nối cảm xúc và tâm lý với khách hàng, từ đó dẫn đến sự trung thành lâu dài.

5. Bản chất thương hiệu:

Thành phần này của Kim tự tháp Thương hiệu giữ vị trí đỉnh cao khi nó trả lời các câu hỏi như thương hiệu đại diện cho điều gì và xác định DNA, hình thành và làm nổi bật vị trí của nó trên thị trường.

Xem Thêm  Thời lượng video quảng cáo trên facebook bao nhiêu là tốt nhất?

Làm việc trên Kim tự tháp Thương hiệu về bản chất là khá đơn giản nhưng làm việc với bài tập này là điều bắt buộc đối với bộ phận tiếp thị và thương hiệu vì nó giúp thương hiệu tạo ra tác động lâu dài đến đối tượng mục tiêu, đạt được mục tiêu về doanh số và lợi nhuận, đồng thời giúp thương hiệu duy trì trong ngành giữa sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Tầm quan trọng của Kim tự tháp thương hiệu

Các thành phần quan trọng của Kim tự tháp Thương hiệu cần phải được ban lãnh đạo cấp cao và các thành viên chủ chốt của nhóm cùng đến và kết luận. Do đó, nó tạo điều kiện cho sự thống nhất về giá trị cốt lõi của thương hiệu, bản chất, các nguyên tắc cơ bản quan trọng, công ty muốn trở thành gì, thị trường mục tiêu sẽ là gì và ai sẽ là khách hàng tiềm năng.

Kim tự tháp thương hiệu
Kim tự tháp thương hiệu
  • Nó giúp làm rõ các nguyên tắc cơ bản của thương hiệu giúp thương hiệu trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh còn lại trên thị trường và nó cũng giúp tìm ra bản chất của thương hiệu, điều rất quan trọng để thương hiệu tạo nên một bản sắc riêng biệt trên thị trường và trong tâm trí của khách hàng.
  • Nó hình thành nền tảng chiến lược của thương hiệu giúp quyết định các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn.
  • Nó cung cấp yếu tố nhất quán để mọi thành viên chủ chốt liên quan đều ở trên cùng một trang theo kế hoạch được nhắm mục tiêu để đạt được các mục tiêu và mục tiêu.

Làm thế nào để xây dựng Kim tự tháp thương hiệu?

1. Kiểm tra Thương hiệu:

Bước đầu tiên để xây dựng Kim tự tháp Thương hiệu liên quan đến việc quyết định xem nó có bắt buộc phải hoạt động trên Kim tự tháp Thương hiệu mới hay hiện tại đang hoạt động tốt cho thương hiệu hay không. Nó còn liên quan đến việc tiến hành kiểm toán thương hiệu với các bên liên quan chính của công ty bằng cách hỏi họ các giá trị cốt lõi, nguyên tắc cơ bản, tuyên bố sứ mệnh, tuyên bố tầm nhìn và bản chất của thương hiệu mà họ đã hình dung cho thương hiệu và công ty nói chung.

2. Xác định các thuộc tính của thương hiệu:

Bước tiếp theo liên quan đến việc quyết định các tính năng và đặc điểm chính của thương hiệu hoạt động như một yếu tố phân biệt trên thị trường giữa sự cạnh tranh và rất nhiều người chơi cung cấp các loại sản phẩm và dịch vụ tương tự cho thị trường mục tiêu.

Xem Thêm  Lăng kính thương hiệu là gì? Những giá trị của lăng kính thương hiệu
Kim tự tháp thương hiệu
Kim tự tháp thương hiệu

3. Tuyên bố định vị:

Định vị tuyên bố là rất khác so với sứ mệnh và tuyên bố tầm nhìm. Nó trả lời những câu hỏi như tại sao thương hiệu lại có mặt trên thị trường? Nó có gì để cung cấp? Khách hàng của nó là ai? Và nó khác với những hãng khác trên thị trường như thế nào?

4. Thiết kế trải nghiệm:

Bất cứ khi nào khách hàng thích mua các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, yếu tố chính mà họ ghi nhớ là trải nghiệm mà họ có được trong toàn bộ hoạt động mua bán. Do đó, điều khá quan trọng đối với các nhà quản lý thương hiệu là phải thiết lập một chuẩn mực mới trong dịch vụ khách hàng và trải nghiệm thương hiệu tổng thể cho khách hàng ở các cấp độ và nền tảng khác nhau nơi diễn ra bán hàng; có thể là trực tuyến thông qua trang web.

Kim tự tháp thương hiệu
Kim tự tháp thương hiệu

Để xem thêm nhiều nội dung hơn về thương hiệu cũng như Marketing, bạn hãy click vào ĐÂY nhé. 

6. Tiếng nói thương hiệu:

Bước tiếp theo bao gồm giọng nói và âm sắc của thương hiệu. Tiếng nói phải bổ sung cho bản chất của doanh nghiệp và các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đó cùng với điều quan trọng là các đề xuất bán hàng độc đáo và các yếu tố phân biệt cốt lõi phải truyền tải thông điệp to và rõ ràng đến đối tượng mục tiêu.

Ngoài ra, điều quan trọng là duy trì sự thống nhất trong giọng nói và âm sắc trên tất cả các phương tiện truyền thông và nền tảng quảng cáo để có yếu tố thu hồi tốt nhất.

Kim tự tháp thương hiệu
Kim tự tháp thương hiệu

7. Thông điệp chính:

Tiếp theo là làm việc trên các tuyên bố thông điệp chính như tuyên bố về tầm nhìn và sứ mệnh mà các thành viên chủ chốt của ban quản lý và bộ phận xây dựng thương hiệu cùng đưa ra.

8. Tính thẩm mỹ của logo và thiết kế:

Bước này liên quan đến việc nghiên cứu các tính năng trực quan như logo, dòng giới thiệu và các thiết kế thẩm mỹ liên quan khác của thương hiệu. Chúng cần phải song song với các sản phẩm và dịch vụ, mục tiêu, giá trị cốt lõi và các nguyên tắc cơ bản. Nó phải hấp dẫn và lôi cuốn để thu hút sự chú ý ngay lập tức của thị trường mục tiêu và khán giả.

Kim tự tháp thương hiệu
Kim tự tháp thương hiệu

Khi cấu trúc của Kim tự tháp Thương hiệu đã hoàn thành, ban lãnh đạo cần phải làm việc liên tục và nhất quán để duy trì và phát triển trên thị trường.

Rate this post
Tags: kim tự tháp thương hiệu
Previous Post

Bảng giá thiết kế logo cho cá nhân và doanh nghiệp 2023

Next Post

12 ưu và nhược điểm của hợp tác thương hiệu

Khánh Vĩnh

Khánh Vĩnh

Related Posts

Zalo ZNS là gì? Cách đăng ký Zalo ZNS đơn giản hiệu quả cho doanh nghiệp 2023
Blog Marketing

Zalo ZNS là gì? Cách đăng ký Zalo ZNS đơn giản hiệu quả cho doanh nghiệp 2023

02/10/2023
Cách tải video Tiktok hàng loạt không dính logo nhanh 2023
Blog Marketing

Cách tải video Tiktok hàng loạt không dính logo nhanh 2023

15/09/2023
Dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook
Blog Marketing

Quy trình dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook uy tin TP HCM 2023

17/09/2023
Xây dựng danh tiếng thương hiệu uy tín
Blog Marketing

Làm thế nào để xây dựng danh tiếng thương hiệu uy tín?

21/08/2023
Blog Marketing

Marketing mối quan hệ cho doanh nghiệp – Bản chất và ý nghĩa

11/08/2023
Bảng giá thiết kế logo
Blog Marketing

Bảng giá thiết kế logo cho cá nhân và doanh nghiệp 2023

14/09/2023
Load More
Next Post
Hợp tác thương hiệu

12 ưu và nhược điểm của hợp tác thương hiệu

17 Phông chữ tốt nhất có thể áp dụng cho thiết kế logo

Plugin tặng quà WordPress

Trọn bộ plugin tặng quà WordPress tốt nhất [Cập nhật 2023]

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recommended.

Phần mềm trình chiếu trực tuyến và ngoại tuyến

Top 20 phần mềm trình chiếu trực tuyến và ngoại tuyến

10/08/2023
Cách thêm CDN vào website WordPress

Cách thêm CDN vào website WordPress đơn giản nhất 2023

08/07/2023
Zalo ZNS là gì? Cách đăng ký Zalo ZNS đơn giản hiệu quả cho doanh nghiệp 2023
Blog Marketing

Zalo ZNS là gì? Cách đăng ký Zalo ZNS đơn giản hiệu quả cho doanh nghiệp 2023

by adminQ
02/10/2023
0

Zalo ZNS là gì? Zalo ZNS là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, được sử dụng rộng rãi bởi phần...

Read more
Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình

Top phần mềm kế toán miễn phí thông dụng nhất 2023

28/09/2023
Andreas Probst Full Video

A Tragedy Of A Former Police In Andreas Probst Full Video

26/09/2023
Lauren Boebert Theatre Video

Watch Lauren Boebert Theatre Video, Controversial Event Was Shown

26/09/2023
Dawg là gì

Dawg là gì mà các Rappers thường sử dụng trong sản phẩm

26/09/2023
logo thienthoi 1280

Thienthoi.com.vn là trang web tin tức chuyên về công nghệ và marketing, cung cấp những thông tin mới nhất về các sản phẩm, xu hướng và chiến lược marketing trên thị trường. Với đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm, trang web đảm bảo cung cấp những thông tin chính xác nhất và tin cậy nhất cho độc giả.

Liên Hệ Mua : GP – Backlink – Banner

Zalo: 0328459953

Mail: Thanhquoc031297@gmail.com

Liên Kết Hàng Đầu

  • Shop Bàn Phím
  • Sửa Chữa LapTop TP HCM
  • Blog Tử Vi
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Công Nghệ
  • Blog Marketing
  • Kiến Thức Tổng Hợp
  • Liên Hệ
Menu
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Công Nghệ
  • Blog Marketing
  • Kiến Thức Tổng Hợp
  • Liên Hệ

Bài Viết Mới Nhất

Zalo ZNS là gì? Cách đăng ký Zalo ZNS đơn giản hiệu quả cho doanh nghiệp 2023

Top phần mềm kế toán miễn phí thông dụng nhất 2023

A Tragedy Of A Former Police In Andreas Probst Full Video

Watch Lauren Boebert Theatre Video, Controversial Event Was Shown

Dawg là gì mà các Rappers thường sử dụng trong sản phẩm

Những ứng dụng thiết kế poster đơn giản trên điện thoại