17 Phông chữ tốt nhất có thể áp dụng cho thiết kế logo

Khi nói đến việc thiết kế logo, đây là công việc có khá nhiều vấn đề cần chú ý, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Có rất nhiều điều cần xem xét trong khi thiết kế logo: kiểu chữ, biểu tượng, dòng giới thiệu, màu sắc. Và tất nhiên, một trong những thành phần quan trọng nhất là kiểu chữ.

Là một người dùng bình thường, làm thế nào để bạn chọn phông chữ phù hợp cho thương hiệu? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản về kiểu phông chữ, cách chọn phông chữ phù hợp cho logo của bạn và 17 Phông chữ tốt nhất có thể áp dụng cho thiết kế logo.

1. Cách chọn phông chữ phù hợp cho logo của bạn

Việc chọn đúng phông chữ cho một logo đặc biệt khó đối với người mới bắt đầu. Để giúp bạn làm điều đó một cách khéo léo hơn, chúng tôi đã chuẩn bị một số mẹo mà bạn nên cân nhắc:

  • Sử dụng các phông chữ đơn giản dễ đọc và rõ ràng ở các kích thước khác nhau
  • Tránh sử dụng các phông chữ theo trend nhất thời, vì sớm hay muộn chúng sẽ mất đi tính phù hợp
  • Sử dụng không quá hai phông chữ
  • Tạo phông chữ tùy chỉnh hoặc sử dụng phông chữ độc đáo và nguyên bản phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn
  • Cân nhắc loại hình công ty và đối tượng mục tiêu của bạn
  • Kiểm tra các phông chữ được sử dụng bởi đối thủ cạnh tranh của bạn

Bây giờ khi bạn biết những gì cần tìm trong khi chọn một phông chữ, chúng tôi sẽ trình bày một số đặc điểm của các loại kiểu chữ chính. Tùy thuộc vào tính cách và thuộc tính thương hiệu của bạn, bạn có thể chọn phông chữ từ một danh mục nhất định.

Serif

Phông chữ Serif được coi là phông chữ cổ điển và thường rất dễ đọc, đặc biệt là trong các tài liệu in. Các chữ cái trong phông chữ loại Serif có các gạch chân ở cuối các nét dọc và ngang được gọi là serifs.

Các phông chữ serif gắn liền với truyền thống, an toàn, độ tin cậy, lịch sử. Vì vậy, nếu thương hiệu của bạn có các giá trị tương tự, bạn có thể chọn một phông chữ từ danh mục này.

Sans serif

Bản thân cái tên đã mô tả hoàn hảo thể loại này: các chữ cái không có serifs và được cấu tạo bởi các dòng đơn giản. Một đặc điểm phân biệt khác là những phông chữ này không có sự chuyển đổi dày / mỏng trong các nét.

Sans-serif có các kiểu chữ hiện đại và khá tinh thế. Những phông chữ này thường được sử dụng trên web vì chúng hiện đại, tươi mới, thanh lịch.

Script

Phông chữ script có phong cách và cá tính. Các chữ cái trong các phông chữ này được kết nối với nhau bằng các nét và chúng dường như được viết bằng tay. Phông chữ này có thể được sử dụng cho cả văn bản trang trọng và thông thường.

Những phông chữ này được mô tả là thanh lịch, duyên dáng, vui tươi và nữ tính. Thiếu sót duy nhất là chúng có thể khó đọc trong nhiều trường hợp.

Decorative

Chức năng của phông chữ Decorative là làm cho các văn bản trở nên đặc biệt và dễ nhìn hơn, tuy nhiên chúng hiếm khi được sử dụng cho các văn bản và đoạn văn dài.

Những phông chữ này rất độc đáo và sáng tạo. Do đó, chúng có thể được sử dụng để truyền tải những thông điệp, tâm trạng và cảm xúc cụ thể.

Đây là những đặc điểm của các loại phông chữ chính. Điều này đủ rõ ràng để người mới bắt đầu hiểu loại phông chữ nào là tiêu biểu cho thương hiệu của họ.

Bạn có thể đã nhận thấy rằng phông chữ Serif và Sans-serif phù hợp với logo hơn phông chữ Script và Decorative khi được sử dụng với các biểu tượng. Vì vậy, hãy sử dụng các mẹo và đặc điểm này để tìm ra phông chữ hoàn hảo cho logo của bạn.

2. Phông chữ Logo cổ điển

Phông chữ cổ điển thường được sử dụng nhiều nhất trong logo. Tại sao chúng được coi là cổ điển? Vì chúng không bao giờ cũ và luôn hợp thời trang. Ngay cả những người không chuyên cũng có thể dễ dàng nhận ra những phông chữ này vì chúng được sử dụng rộng rãi.

Helvetica

Helvetica là một phông chữ sans-serif cổ điển, được thiết kế vào cuối những năm 50 và đã được phổ biến từ những năm 60. Đó là một phông chữ đã đăng ký nhãn hiệu mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên các máy. Còn nếu bạn cũng đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế và các phông chữ tương tự như Helvetica, thì bạn có thể có thể sử dụng Arial, Avenir, Geneva, Verdana,…

Times New Roman

Times New Roman là phông chữ yêu thích của ngành in. Nó được sử dụng trong nhiều tờ báo, sách và tài liệu in. Ban đầu, phông chữ này được thiết kế cho tờ báo “The Times” vào những năm 30, nhưng tới nay vẫn được sử dụng rộng rãi.

Futura

Futura là một phông chữ sans-serif được thiết kế vào cuối những năm 20. Đây là phông chữ được coi là cổ điển và vẫn được sử dụng tới ngày nay vì các hình dạng hình học độc đáo. Đối với những người muốn có được phông chữ  tương tự futura, có một số lựa chọn thay thế miễn phí như Didact Gothic, Questrial, Montserrat, Hind, v.v.

Garamond

Các phông chữ Garamond ban đầu được lấy cảm hứng từ những vết cắt đột phá của Claude Garamond. Ngày nay, có rất nhiều biến thể của phông chữ này được tạo ra bởi nhiều người khác nhau. Và phông được sử dụng phổ biến nhất là Adobe Garamond do Robert Slimbach thiết kế. Phông chữ này chủ yếu được sử dụng vì phong cách độc đáo và khả năng dễ đọc của nó.

Myriad

Myriad là một phông chữ sans-serif được tạo ra cho Adobe. Sau đó, nó đã được sử dụng làm phông chữ rộng rãi cho nhiều công ty, chẳng hạn như Apple. Một trong những đặc điểm chính của phông chữ này là nó được tối ưu hóa cao cho web và có nhiều biến thể.

Rockwell

Rockwell là một phông chữ serif dạng phiến. Nó xuất hiện trong các biến thể khác nhau, phù hợp cho cả tài liệu in và cho web, đặc biệt là tạo logo, văn bản ngắn và tiêu đề.

Baskerville

Baskerville là một phông chữ serif, được coi là một phông chữ chuyển tiếp. Đặc điểm chính là tăng độ tương phản giữa các nét dày và mỏng. Baskerville được sử dụng rộng rãi trong sách và các văn bản dài khác do khả năng tăng thêm sức nặng cho văn bản và dễ đọc.

Akzidenz-Grotesk

Akzidenz-Grotesk là một phông chữ sans-serif, ban đầu được sử dụng cho tài liệu in, vé và biểu mẫu. Phông chữ này đặc trưng bởi sự đơn giản, kỹ thuật và vẻ ngoài hiện đại.

Bạn có thích phong cách và giao diện của những phông chữ này không? Các phông chữ cổ điển là những phông chữ đáng tin cậy nhất. Nếu bạn không chắc nên chọn phông chữ nào cho biểu trưng của mình, hãy chọn một trong các phông chữ cổ điển ở trên hoặc các lựa chọn thay thế của chúng nếu chúng hoàn toàn đặc trưng cho thương hiệu của bạn.

3. Phông chữ logo sáng tạo cho người mới bắt đầu

Nếu bạn muốn một cái gì đó mới mẻ và sáng tạo, bạn có thể thử các phông chữ sau đây:

  • Racing Sans One
  • Ribeye
  • Pacifico
  • Gruppo
  • Life Savers
  • Oxygen
  • Montserrat Alternates
  • Nova Square
  • VT323

Và nếu bạn cần thêm phông chữ, hãy xem Google Fonts, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều loại phông chữ có thể tải xuống.

Phần kết luận

Trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến các kiểu chữ phổ biến mà bạn có thể tham khảo khi thiết kế logo. Thực tế việc chọn phông chữ cho logo không phải là quá trình dễ dàng vì logo sẽ là thứ theo doanh nghiệp của bạn trong suốt quá trình phát triển. Hãy thử nhiều các font chữ hoặc tự sáng tạo phông cho riêng mình, tuy nhiên hãy cân nhắc đến tính phù hợp với cả bộ nhận diện thương hiệu của bạn và thông điệp bạn muốn truyền tải.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
gia-tri-thuong-hieu

Xây dựng thương hiệu chỉ đơn giản là

18/09/2021 bởi admin
"Thương hiệu là gì?" Nếu bạn làm marketing cho thương hiệu với tư cách là công việc kinh doanh của...
thuong-hieu-la-lam-nhung-gi

Thương hiệu là làm những gì? Giải thích

13/09/2021 bởi admin
Là một sinh viên Marketing, bạn có thể tự hỏi liệu xây dựng thương hiệu có nghĩa là quảng cáo...
chu-ky-dien-tu-la-gi-va-no-hoat-dong-nhu-the-nao

Chữ ký điện tử là gì và nó hoạt động như thế nào?

06/09/2021 bởi admin
CHỮ KÝ ĐIỆN TỬ LÀ GÌ Chữ ký điện tử tái tạo chữ ký của bạn trong một tài liệu...
biot-la-gi

BIOT là gì ?

02/09/2021 bởi admin
BIOT là sự kết hợp giữa Blockchain và IoT. Nói cách khác, nó là sự kết hợp của hai công...
Quy-trinh-thiet-ke-thuong-hieu

Quy trình thiết kế thương hiệu hoàn chỉnh Từng Bước

29/08/2021 bởi admin
Chúng tôi là một nhà Thiết kế Thương hiệu và Web. Và chúng tôi có cả 1 quy trình để...
nhan-dang-thuong-hieu-cach-dam-bao-su-lien-ket-day-du-ve-thuong-hieu

Nhận dạng thương hiệu: Cách đảm bảo sự liên kết đầy đủ về thương hiệu

26/08/2021 bởi admin
Trong thế giới kinh doanh, thương hiệu là huyết mạch của bạn. Đó là cách người tiêu dùng nhìn nhận...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!