Làm cách nào để tích hợp CRM vào thương mại điện tử? Nền tảng thương mại điện tử trực tuyến dưới dạng website trực tuyến là phương thức mua sắm ảo mới. Trong khi toàn bộ quy trình mua sắm trực tuyến là thuận tiện theo quan điểm của khách hàng, liên quan đến việc mua hàng qua Internet, việc quản lý bán hàng trong website thương mại điện tử luôn phức tạp đối với doanh nghiệp. Hôm nay, Thiên Thời sẽ đem đến cho bạn nội dung về Tích hợp CRM vào thương mại điện tử.
Phần mềm kinh doanh toàn diện cho thông tin chi tiết về bán hàng theo thời gian thực
CRM là gì? viết tắt của thuật ngữ kinh doanh Quản lý quan hệ khách hàng, CRM là phần mềm kinh doanh kích thích khách hàng tiềm năng. Công nghệ phần mềm dưới dạng phần mềm quản lý bán hàng tự động giúp một Website thương mại điện tử thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn. Việc sử dụng công nghệ CRM rất hữu ích với các bộ tài sản riêng của nó để tăng doanh số bán hàng và duy trì khách hàng. Các chiến lược hệ thống CRM toàn diện giúp quản lý các mối quan hệ kinh doanh của khách hàng. Phần mềm CRM cung cấp cho nhóm dịch vụ khách hàng dữ liệu hoàn chỉnh bao gồm lịch sử mua hàng, sở thích và mối quan tâm của khách hàng.
Lợi ích của Dịch vụ cá nhân hóa CRM trong Website thương mại điện tử
Tích hợp CRM phù hợp cho các công ty thương mại điện tử để phân tích các tương tác của khách hàng và cải thiện giao tiếp với khách hàng với cơ sở dữ liệu khách hàng tập trung toàn diện.
- Một hệ thống CRM Cloud cung cấp cơ sở dữ liệu tập trung và có thể truy cập toàn cầu về tất cả khách hàng tiềm năng, tài khoản và địa chỉ liên hệ của bạn để xử lý tất cả các hoạt động đối mặt với khách hàng trong một công ty, từ tiếp thị đến bán hàng, hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ khách hàng.
- CRM tiên tiến giúp một công ty đưa ra các quyết định mang tính thông tin nhằm tinh chỉnh các chiến dịch tiếp thị của họ và tăng doanh số bán hàng khi họ biết khách hàng nào mua những gì sau khi xem xét hồ sơ khách hàng đã thu thập.
- Khách hàng có thể bao gồm khách hàng hiện tại, khách hàng mới hoặc tương lai cần tổ chức, quản lý, theo dõi và nuôi dưỡng các khách hàng hiện tại để có một mối quan hệ khách hàng được tổ chức tốt.
- Robust CRM duy trì hồ sơ khách hàng và dựa trên trải nghiệm của khách hàng, quản lý Website thương mại điện tử có thể phát triển các chiến lược để tổ chức, giám sát và theo dõi khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn.
Ngoài ra, người quản lý bán hàng Website thương mại điện tử kết nối với cá nhân cần sản phẩm hoặc dịch vụ và cung cấp dịch vụ khách hàng ngay lập tức dựa trên nhu cầu, kiểu mẫu, hành vi và xu hướng của khách hàng. Một trong những tiến bộ chính của ứng dụng CRM là thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu đó cùng một lúc. Với sự trợ giúp của Phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ , người ta có thể nhanh chóng tùy chỉnh khách hàng tiềm năng, bán hàng, tiếp thị và quản lý trường hợp chỉ với một vài cú nhấp chuột.
Tại sao CRM lại phổ biến?
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và chuyển đổi kỹ thuật số, Website thương mại điện tử dễ dàng truy cập trên các thiết bị kỹ thuật số, điện thoại thông minh và máy tính bảng là tiêu chuẩn mới để mua sắm suôn sẻ trong sự thoải mái ở nhà và khi đang di chuyển.
- Gần một nửa dân số thế giới, hơn 3,2 tỷ người trên khắp thế giới, sử dụng Internet.
- Website thương mại điện tử tạo điều kiện thay thế tiết kiệm thời gian với sự tiện lợi, vô số lựa chọn tốt hơn và khả năng sẵn sàng 24/7.
Những yếu tố này đặt nền móng cho xu hướng mua sắm trực tuyến cập nhật nhanh chóng, với dân số toàn cầu từ 7,4 tỷ người trở lên. Dữ liệu và thông tin khách hàng đóng một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng tổng thể cho nền tảng mua sắm trực tuyến với tiện ích bổ sung sau.
- Hơn 100 triệu người dùng truy cập các trang web mua sắm trực tuyến mỗi tháng
- Ước tính có khoảng 2 tỷ người trên toàn thế giới chuyển sang Website thương mại điện tử để cung cấp hàng hóa và dịch vụ.
Tích hợp trực tuyến với CRM là rất quan trọng cho Bán hàng trên website thương mại điện tử
CRM dựa trên Cloud giúp công ty đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng, với thông tin chi tiết về doanh số bán hàng từ kho dữ liệu khách hàng bao gồm chi tiết khách hàng, tài khoản, thông tin và khách hàng tiềm năng. Toàn bộ bộ phận kinh doanh có thể xem các cập nhật bán hàng và liên tục theo dõi hành vi của khách hàng.
- CRM thương mại điện tử dành cho nhóm bán hàng Chứng minh hiệu quả về chi phí vì nó tự động hóa phân tích tiếp thị và bán hàng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc
- Website thương mại điện tử toàn diện ra mắt dòng sản phẩm mới và CRM cung cấp thông tin chi tiết cần thiết về dữ liệu có tổ chức có giá trị của các sản phẩm và gói đã thu hút khách hàng. Tất cả các nỗ lực bán hàng đều được tối ưu hóa để thúc đẩy doanh số, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng dựa trên dữ liệu thương mại điện tử thời gian thực về mức độ tương tác của khách hàng.
- Nền tảng CRM thương mại điện tử tất cả trong một tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tương tác với bảng điều khiển GUI, gửi tự động hóa email và thông báo web, phân tích dữ liệu khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng, hỗ trợ khiếu nại của khách hàng thông qua trò chuyện trực tiếp và bộ phận trợ giúp.
Tăng mức độ tương tác của khách hàng với Thông báo web cá nhân hóa CRM
- Với quyền truy cập để tùy chỉnh các mẫu, tất cả các tác vụ tự động hóa và marketing qua email sẽ được gửi ngay đến khách hàng cho các cuộc hẹn nâng cao
- CRM thương mại điện tử phong phú về tính năng tạo điều kiện phù hợp nhất quán với người dùng thông qua chế độ xem chi tiết thống kê email giao dịch tự động trên nhiều khuyến mại.
- Quản lý web thương mại điện tử tập trung vào việc liên hệ thường xuyên với khách hàng, gửi thông báo để họ luôn được thông báo. Những thông báo này mang lại nhiều lợi ích tích cực vì khách hàng được thông báo đầy đủ về tất cả các thông số kỹ thuật sản phẩm mới và các ưu đãi đặc biệt. Cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng mới đều có thể được nhắm mục tiêu với các thông báo web có thể theo dõi và tùy chỉnh về các ưu đãi được đề xuất để tăng chuyển đổi và giảm thiểu sự từ chối của khách hàng với các thông báo gửi đi.
Cải tiến xã hội thông qua tích hợp CRM – Kết hợp phương tiện truyền thông xã hội chuyên dụng với CRM
Phần mềm quản lý bán hàng tạo điều kiện cho nhiều thông tin chi tiết xã hội để khám phá và tận dụng lượt thích và không thích của khách hàng tiềm năng của bạn và khách hàng tiềm năng từ các nền tảng xã hội khác nhau và các kênh quan trọng như LinkedIn, Facebook, Twitter, Instagram, v.v. Với một CRM xã hội mạnh mẽ, Web thương mại điện tử tích hợp giữ liên lạc với khách hàng và khách hàng tiềm năng, theo dõi họ và lắng nghe cuộc trò chuyện của họ trên các nền tảng truyền thông xã hội. Các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu thu hút khách hàng và khách hàng tiềm năng bằng marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng cũng bao gồm tương tác xã hội với khách hàng tiềm năng và dịch vụ khách hàng xã hội.
- Xác định các mẫu dữ liệu khách hàng để cải thiện dịch vụ khách hàng và ra quyết định.
- Biến tương tác trên kênh xã hội thành khách hàng tiềm năng. Nhắm mục tiêu các nỗ lực bán hàng và tiếp thị của bạn dựa trên phân tích dữ liệu.
- Chuyển một câu hỏi được đăng trên một kênh xã hội như Facebook thành một trường hợp hỗ trợ.
Để xem thêm nhiều nội dung hơn về Công nghệ, bạn hãy click vào ĐÂY nhé.
Mở rộng dịch vụ hỗ trợ khách hàng với Hỗ trợ tại Website CRM
- Công cụ nâng cao này thu thập dữ liệu phản hồi có liên quan của khách hàng và lưu trữ nó với hồ sơ khách hàng tập trung.
- CRM có thể giúp các công ty phân tích các nhận xét và đề xuất của khách hàng và thực hiện các thay đổi cần thiết.
- Ecommerce CRM sắp xếp hợp lý hiệu quả hoạt động kinh doanh với tiếng nói của năng lực khách hàng, cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Website thương mại điện tử đã đơn giản hóa cách chúng ta mua sắm, từ sự tiện lợi trong nhà hay khi đang di chuyển, chuyển đổi kỹ thuật số nền kinh tế toàn cầu. Khi ngày càng có nhiều sự phát triển của công nghệ hướng tới trí tuệ nhân tạo, Web trực tuyến tiếp theo sẽ được trang bị CRM thế hệ tiếp theo mới để mua sắm trong tương lai.
Và đó là tất cả những thông tin về tích hợp CRM vào thương mại điện tử. Cảm ơn bạn đã ghé thăm chúng tôi!