Ưu điểm và nhược điểm của Web thương mại điện tử

Thuong-Mai-Dien-Tu

Bán hàng trực tuyến không còn xa lạ gì nữa đối với chúng ta. Lĩnh vực này đã thu về hàng tỷ USD trong thời gian gần đây và lợi nhuận mỗi năm đều vượt qua năm trước. Với điều này, một số thương hiệu đang quyết định đầu tư vào web thương mại điện tử ngày càng tăng. Nhưng, trước tiên, cần phải hiểu cách thức hoạt động, những lợi thế và bất lợi của thương mại điện tử.

Cũng giống như một cửa hàng thực, web thương mại điện tử đòi hỏi một hệ thống hậu cần có tổ chức và các quy trình được xác định rõ ràng, chỉ như vậy, bạn sẽ có được thành công trong bán hàng và đạt được kết quả như mong đợi.

Nhược điểm của thương mại điện tử

Mỗi doanh nghiệp đều có ưu và khuyết điểm. Với thương mại điện tử thì cũng không khác gì. Chúng tôi đã liệt kê một số nhược điểm khi lựa chọn hình thức kinh doanh này.

Gần sản phẩm

  • Khi mua sắm trong một cửa hàng trực tuyến, người tiêu dùng không thể cảm nhận, chạm vào hoặc dùng thử sản phẩm muốn mua.

Vận chuyển hàng hóa

  • Đối với nhiều người, một yếu tố quyết định đến việc mua hàng là chi phí vận chuyển. Việc vận chuyển một mặt hàng nào đó, ở nhiều vùng miền trên đất nước, phí vận chuyển có thể gần như bằng giá trị của sản phẩm.
  • Một điểm nữa là vấn đề thời hạn có thể quá dài so với thời gian mà khách hàng muốn ở một sản phẩm nào đó.

Cạnh tranh

  • Bạn có thể sẽ gặp phải sự cạnh tranh lớn, khách hàng sẽ dễ dàng nghiên cứu và so sánh giá cả, sản phẩm, giao hàng.

Thuong-Mai-Dien-Tu

Ưu điểm của thương mại điện tử

Thương mại điện tử có một số lợi thế, không phải ngẫu nhiên mà nó phát triển hàng ngày trên toàn thế giới. Nhưng tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân không phải là lợi thế duy nhất của mô hình kinh doanh này.

Thực tế

  • Một trong những lợi thế lớn nhất của thương mại điện tử là tính thực tế của nó. Ở một nơi và với một vài cú nhấp chuột, khách hàng đã có thể thực hiện mua hàng của họ và vẫn quản lý để theo dõi toàn bộ quy trình giao hàng.
  • Ngoài ra, khách hàng có thể so sánh giá cả, sản phẩm, đặt thông báo về các bộ phận thay thế, thanh toán an toàn, trong số những người khác. Chưa kể sự tiện lợi khi nhận sản phẩm tại nhà.

Hoạt động

Một điểm cực kỳ liên quan khác là hoạt động của thương mại điện tử của bạn, luôn mở cửa 24 giờ một ngày. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể truy cập sản phẩm và kiểm tra thông tin chi tiết mua hàng bất cứ lúc nào, cho dù vào ban ngày hay ngay cả lúc tối. Bằng cách đó, doanh số bán hàng của bạn có thể tăng lên đáng kể.

Theo sát

Theo dõi khách hàng của bạn trong suốt hành trình mua sắm, từ thời điểm khách hàng vào website của bạn, tiếp xúc đầu tiên với sản phẩm của bạn, quyết định mua một sản phẩm hay không ở trên web.

Do đó, thông qua email và trong một số trường hợp, thậm chí thông qua Zalo, bạn có thể theo dõi khách hàng của mình. Kiểm tra xem sản phẩm đã đến tay chưa, nhận phản hồi, cung cấp các dịch vụ tương tự, chẳng hạn, trong số những dịch vụ khác.

Thuong-Mai-Dien-Tu

Mở rộng thương hiệu

Vì nó là một hoạt động kinh doanh hoàn toàn trực tuyến, thương mại điện tử cho phép mọi người từ những nơi khác nhau tiếp xúc với thương hiệu của bạn và trên hết là sở hữu sản phẩm của bạn. Do đó, đây là cơ hội tốt để tăng doanh số bán hàng và củng cố thương hiệu của bạn ở những nơi mà cửa hàng của bạn không có mặt.

Giám sát

Ngoài việc có thể theo dõi người tiêu dùng, bạn có thể theo dõi cả hồ sơ của đối tượng và kết quả. Ví dụ: lưu lượng truy cập trang web, tỷ lệ thoát, thanh toán hàng tháng, khối lượng giao dịch và vé trung bình chỉ là một vài ví dụ về số liệu và thông tin bạn sẽ nhận được bằng cách sử dụng một nền tảng web thương mại điện tử tốt. Tất cả việc giám sát này là rất quan trọng để bạn xác định các hành động tiếp thị và bán hàng.

Ngoài việc có thông tin về doanh nghiệp, bạn có thể lấy thông tin chi tiết liên quan đến hồ sơ của người tiêu dùng. Dựa trên hành vi của những người truy cập trang web của cửa hàng, theo cách này, bạn sẽ biết, ví dụ:

  • những sản phẩm được mua nhiều nhất là gì;
  • nút nào có xu hướng được nhấp thường xuyên nhất;
  • thời gian nào có quyền truy cập cao điểm;
  • khoảng thời gian nào trong năm khi doanh số bán hàng tăng, trong số các dữ liệu thiết yếu khác để tối ưu hóa các chiến dịch của bạn

Đề xuất Đọc:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
gian-lan-the-tin-dung-trong-website-truc-tuyen

Gian lận thẻ tín dụng trong Website trực tuyến

bởi admin
Các gian lận bằng thẻ tín dụng tại các Website trực tuyến tạo thành một nguy cơ lớn đối với sự...
5-plugin-ma-trang-web-wordpress-cua-ban-can-phai-co

5 plugin mà trang web WordPress của bạn cần phải có

bởi admin
Plugin, còn được gọi là mô-đun hoặc tiện ích mở rộng, là các tính năng có thể được thêm vào...
tim-hieu-cach-tao-trang-web-mot-trang-va-tang-doanh-so-ban-hang

Tìm hiểu cách tạo trang web một trang và tăng doanh số bán hàng

bởi admin
Trang web một trang là gì? Trang web một trang, còn được gọi là trang có bố cục cuộn dài,...
toc-do-trang-web-co-lien-quan-gi-den-seo-website-khong

Tốc độ trang web có liên quan gì đến SEO Website không?

bởi admin
Trước khi hiểu tầm quan trọng của tốc độ trang web trong việc xếp hạng kết quả tìm kiếm, người...
tim-hieu-5-y-tuong-thiet-ke-chinh-cho-trang-web

Tìm hiểu 5 ý tưởng thiết kế chính cho trang web

bởi admin
Một trang web không thành công chỉ vì thiết kế của nó hoặc nội dung mà nó trình bày cho...
cach-tang-toc-web-wordpress-voi-cdn-amazon-cloudfront-va-w3-total-cache

Cách tăng tốc web WordPress với CDN Amazon CloudFront và W3 Total Cache

bởi admin
Trang web bị chậm có thể do một số lý do. Từ việc tối ưu hóa kém và hình ảnh tạo...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!