Trong thời đại công nghệ hiện đại, việc sử dụng ứng dụng di động để đặt và giao hàng đã trở thành một xu hướng phổ biến. Với sự phát triển thiết kế app giao hàng và công nghệ định vị GPS, việc đặt hàng và giao hàng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Để đáp ứng nhu cầu này, các nhà phát triển ứng dụng đã thiết kế các ứng dụng giao hàng để giúp cho việc mua sắm trở nên tiện lợi và nhanh chóng.
Vì sao nên đầu tư thiết kế app giao hàng, giao đồ ăn
Để làm rõ ràng hơn tầm cần thiết của app giao hàng, dưới đây là một số tổng hợp và thống kê sẽ giúp bạn hiểu được phạm vi đầu tư chưa từng có vào thiết kế app giao hàng.
- Dịch vụ giao hàng Trực tuyến đã tăng nhanh hơn 300% so với mức tăng lưu lượng click vào quán ăn kể từ năm 2014.
- Thị trường cung cấp hàng hoá online được dự báo sẽ tăng từ $ 20 tỷ của năm 2017 đến $ 55 tỷ trong năm 2022.
- 34% người dùng chi ít nhất 50$ cho mỗi đơn hàng khi đặt mua Trực tuyến. việc này hoàn toàn trái ngược với mức trung bình 16-30$ một người chi tiêu trong một shop dịch vụ.
- Đến năm 2020, các cơ quan không cung cấp dịch vụ chuyển hàng Trực tuyến sẽ mất hơn 70% lượng người mua hàng của họ.
Những loại ứng dụng khi thiết kế app giao hàng
Nếu bạn muốn thiết kế app giao hàng của riêng mình, bạn cần hiểu các mô hình khởi nghiệp chuyển hàng cơ bản đang chiếm lĩnh thị trường.
App giao đồ ăn Aggregator
Đây trọng điểm là các thiết kế app giao hàng nền tảng thứ hai đóng nhiệm vụ liên kết giữa người bán và nhà hàng. Các phần mềm này nhận đơn đặt hàng từ người mua hàng và giao hàng đến người bán. tuy nhiên, họ không gánh chịu hậu quả chuyển hàng cho khách mà hoàn toàn là trách nhiệm của người bán. Do vẫn chưa có giúp đỡ hậu cần, các phần mềm như vậy chỉ ổn với những đơn vị lớn có thể tận dụng hệ thống giao hàng của riêng họ.
Các phần mềm có hỗ trợ hậu cần
Ngoài những chức năng trước đây, mô hình này cũng cung cấp dịch vụ chuyển hàng. Nó ảnh hưởng đến nhân sự chuyển hàng của bên thứ ba, những người lấy hàng từ người bán và giao hàng đến tận nhà của khách hàng. các loại app giao hàng này có tiềm năng thị trường mượt hơn vì nó cũng ổn với người bán có quy mô nhỏ vẫn chưa có dịch vụ giao hàng riêng.
Phần mềm người bán chuyên nghiệp:
Thiết kế app giao hàng này thuộc một phần mở rộng của hoạt động bán hàng của người bán hàng. Nó phù hợp với các đơn vị lâu đời đã có hệ thống giao hàng tận nơi. bằng việc tung ra app độc quyền để giao hàng, các chủ cơ quan kinh doanh này giúp khách hàng đơn giản đặt mua. cùng lúc đó, họ có cơ hội tiếp xúc lượng khách hàng rộng lớn hơn. VD như Dominos và Pizza Hut.
Tìm hiểu cách thiết kế app giao hàng hoạt động
Thiết kế app giao hàng hoạt động theo ba giai đoạn:
- Giai đoạn 1: người mua hàng duyệt app và đặt hàng từ các cơ quan bán bằng phần mềm di động.
- Giai đoạn 2: cơ quan bán nhận đơn hàng và gửi văn bản xác nhận. Họ chuẩn bị đơn hàng và giao cho đại lý chuyển hàng.
- Giai đoạn 3: nhân sự giao hàng chuyển hàng đến tận địa điểm cho khách hàng.
Mô hình doanh thu thiết kế app giao hàng
1. Phí giao hàng
Rất phần đông người bán không cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi. Những người bán này sẽ đóng phí chuyển hàng để đổi lại dịch vụ giao hàng của bên nhà quản lý phân phối phần mềm. đây chính là một kế hoạch kiếm tiền phổ biến đã mang lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp.
2. Giá cao nhất
Đây là một nguồn doanh thu phổ biến khác, trong đó app phần mềm phải chịu giá tăng khi nhu cầu quá cao. Thiết kế app giao hàng bị giới hạn và tính phí tối đa khi người mua hàng đặt mua. UberEats là một app giao đồ ăn phần đông phụ thuộc vào hình thức tạo nguồn doanh thu này.
3. Hoa hồng
Trong mô hình thiết kế app giao hàng này, chủ sở hữu ứng dụng chuyển hàng sẽ tính một khoản tiền hoa hồng rõ ràng cho mỗi đơn hàng được đặt qua app. Đây là một nguồn doanh thu phổ biến của nhiều doanh nghiệp vì nó giúp làm ra thu nhập cao.
4. Ads
Quảng cáo là phương pháp tuyệt vời nhất và không thất bại trong việc làm ra những khoản doanh thu khổng lồ. chúng ta có thể cho thuê vị trí hoặc đối tác ở vị trí nào trong app. VD như vị trí bài viết thu hút trên và dưới.
Thách thức ảnh hưởng đến việc gia nhập thiết kế app giao hàng
Trước khi dấn thân vào ngành chuyển hàng, bạn phải làm quen với một số thách thức ảnh hưởng đến sự thiết kế của các thiết kế app giao hàng theo đòi hỏi.
Vượt qua cạnh tranh
- Sự cạnh tranh trong ngành công nghệ đang trở nên khốc liệt hơn mỗi ngày. Vì vậy, bất kỳ ai đang có kế hoạch thiết kế app giao hàng có khả năng phải đối mặt với rất nhiều sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.
- Để nổi bật, bạn phải cần cung cấp cho khách hàng của mình những thứ mà những người chơi khác không mang lại. việc này phải liên quan đến UI / UX của ứng dụng và các tính năng của nó.
- Bên cạnh đó, bạn sẽ phải tập trung vào các cách cải tiến để thu hút các đơn vị đối tác cũng như đưa ra các giao dịch hấp dẫn và chiết khấu cho khách hàng.
Bảng điều khiển UI / UX
Một app tốt sẽ tích hợp giữa thiết kế và chuyển động để cam kết rằng trải nghiệm người dùng luôn ổn định và mang tính tương tác trong tất cả phần mềm. Một thiết kế đẹp đi đôi với việc đặt mua đơn giản là những gì bạn cần để nổi bật người mua hàng.
Tìm đúng người bán để hợp tác
Một cách tốt để bắt tay vào làm là chăm chú vào những người bán quy mô nhỏ đang tìm cách quảng bá hàng hóa. Bạn nên chăm chú vào số lượng ngay từ đầu hơn là những số lượng lớn đã nổi tiếng trong giới thiên niên kỷ. Dần dần, khi ứng dụng của bạn có động lực, Bạn có thể chăm chú vào việc mua lại những tên tuổi lớn.
Các tính năng nâng cao để thiết kế app giao hàng nổi bật
-
Đăng nhập & Đăng ký kênh mạng xã hội
Tính năng này cho phép người mua hàng nhanh chóng đăng ký ứng dụng của bạn bằng các account mạng xã hội hiện có. Một trang đăng ký đơn giản, nhanh chóng và lôi cuốn là một công cụ cần thiết để nổi bật lòng trung thành của khách hàng.
-
Đặt cho người khác
Tính năng này cho phép chủ sở hữu ứng dụng đặt mua cho người khác, chỉ cần nhập vị trí của họ và thanh toán trước.
-
Gói tùy chỉnh
công dụng này cho phép người dùng tạo các gói tùy chỉnh bằng việc đặt các đòi hỏi đáng chú ý hoặc nhắc đến các hướng dẫn chính xác.
-
Lịch sử đơn hàng
Tính năng này cho phép người sử dụng kiểm duyệt các đơn đặt mua trước đây của họ và thậm chí lặp lại bất kỳ đơn hàng nào gần đây để tiết kiệm thời gian.
-
Cửa sổ nổi
Khi khách hàng đặt hàng, một cửa sổ nổi sẽ hiển thị trên màn hình giúp nâng cao trải nghiệm của người mua hàng bằng cách cung cấp tính năng theo dõi GPS theo thời gian thực về đơn đặt hàng của họ trên ứng dụng dành cho thiết bị di động.
-
Đánh giá của người mua hàng
đây chính là một tính năng đơn giản của thiết kế app giao hàng cho phép người dùng ứng dụng để lại đánh giá về sản phẩm, dịch vụ, chất lượng, v.v. Những nhận xét này rất có ích cho người sử dụng mới vì họ có thể hiểu chất lượng và dịch vụ được mang lại bởi các nhà phân phối khác nhau và làm một quyết định ổn.
-
Thông cáo đẩy
Đây là một tính năng quan trọng của tất cả các thiết kế app giao hàng theo yêu cầu. chức năng này hay được sử dụng để gửi các thông cáo có ích cho người mua hàng, dịch vụ, đại lý giao hàng và người bán. Ví dụ: ứng dụng có khả năng gửi Thông báo cho người mua hàng, dịch vụ thông cáo cho họ về giờ khuyến mãi hoặc giảm giá đáng chú ý do một nhà hàng cụ thể mang lại. thông cáo đẩy thúc đẩy mức độ tương tác cao hơn.
-
Quản lý nhượng quyền
Tính năng này của thiết kế app giao hàng dành cho các cơ quan có thể thử nghiệm nó để quản lý đạt kết quả tốt các nhượng quyền của họ.
-
Đo đạt thời gian thực
Đo đạt thời gian thực cung cấp cho quản trị viên toàn bộ dữ liệu công việc cung cấp nội dung chi tiết về doanh nghiệp. app tạo báo cáo doanh thu theo thời gian thực, dự báo doanh thu, v.v., cho phép quản trị viên theo dõi hiệu suất của ứng dụng cũng giống như doanh nghiệp.
-
Bảng điều khiển dựa trên vai trò
Có trang tổng quan dựa trên nhiệm vụ là một cách tốt để đơn giản hóa mọi thứ. Tính năng này rất hữu ích để đánh giá tiến độ của từng lĩnh vực bán hàng theo chiều sâu.
-
Nhiều khoản thanh toán
đây chính là một tính năng quan trọng của ứng dụng giao hàng theo yêu cầu. bằng việc tích hợp nhiều tùy chọn thanh toán vào app, Bạn có thể cho phép người sử dụng app thực hiện thanh toán rất nhanh và không gặp rắc rối từ phương thức thanh toán ước muốn của họ.
-
Theo dõi GPS thời gian thực
Tính năng này giúp khách hàng được thông cáo về tình trạng đơn hàng của họ. Ví dụ: họ có thể kiểm duyệt thời điểm đơn hàng của họ được đặt, đang được giải quyết và trên đường đi. Đây là một công cụ tốt để giữ chân người mua hàng.
-
Điều hướng trong app
Thiết kế app giao hàng nên được kết hợp với bộ định danh vị trí GPS. Tính năng này cho phép người sử dụng theo dõi các đại lý chuyển hàng của họ trong thời gian thực. Bên cạnh đấy, màn hình theo dõi cũng ghi lại và hiển thị thời gian đến dự kiến của đơn hàng của họ.
-
Tạo bản đồ nhiệt
chức năng này giúp nắm rõ ràng thời gian bận rộn nhất của các người bán không giống nhau, giúp người mua hàng biết để họ có thể đặt hàng cho phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng này cũng rất hữu ích cho các nhân viên chuyển hàng vì họ có khả năng tích lũy gần người bán làm ra đơn đặt hàng tối đa tại một thời điểm cụ thể để tránh bị chậm trễ trong giao hàng.
-
Các chương trình lòng trung thành
Một chương trình người mua hàng thân thiết khuyến khích khách hàng đặt hàng từ dịch vụ chuyển hàng Trực tuyến. dùng tính năng này, các ưu đãi đặc biệt hoặc phiếu giảm giá có thể được trao cho người mua hàng, dịch vụ thân thiết của app. Tính năng này không chỉ cho phép người bán cho người mua hàng, dịch vụ thấy rằng lòng trung thành của họ được xem trọng mà còn giúp giữ chân nhiều người mua hàng hơn về bền lâu.
-
Công cụ Tiếp thị (Giảm giá, Phiếu giảm giá, Thư, Văn bản, Cuộc gọi)
Tiếp thị vẫn là thành phần thiết yếu nhất so với mọi doanh nghiệp. bằng việc kết hợp các công cụ tiếp thị vào app giao hàng, người bán có thể gởi giảm giá đáng chú ý, phiếu giảm giá độc quyền, giảm giá cho món ăn đầu tiên, v.v. cho người mua hàng, dịch vụ để hấp dẫn họ. Bên cạnh đó, Bạn có thể thông cáo cho họ về các chương trình khuyến mãi đặc biệt qua cuộc gọi, tin nhắn hoặc mail.
-
Tích hợp CMS
hệ thống quản lý nội dung là một phần cần thiết của mọi ứng dụng dành cho điện thoại di động. bằng việc tích hợp CMS, các nhà hàng có khả năng quản lý thông tin đã có sẵn trên phần mềm. Ví dụ: chủ nhà hàng có thể đơn giản cập nhật thông tin về địa điểm của họ, gồm có tên nhà hàng, chi tiết liên lạc, giờ mở cửa, địa chỉ, v.v. Họ có thể khác biệt menu, giá đồ ăn, phí chuyển hàng và thậm chí cập nhật và thêm ảnh.
-
Kết hợp CRM
Để giữ vững mối quan hệ phù hợp định với khách hàng, phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả là một trợ thủ đắc lực gồm có các công cụ tiếp thị và truyền thông mà app này mang lại.
-
Gọi điện trong ứng dụng
sau khi đơn hàng được đặt, khách hàng có thể gọi điện không mất phí cho đại lý giao hàng cụ thể của họ để giải thích vị trí, v.v. Từ trong chính app dành cho thiết bị di động.
-
Tương tác nói chuyện trong app
tương tác nói chuyện trong phần mềm giúp khách hàng và nhân viên giao hàng ở một điểm chung. ngoài những điều ấy ra, người sử dụng có khả năng bắt đầu tương tác nói chuyện với nhà hàng hoặc quản trị viên, trong trường hợp có bất kỳ vấn đề nào ảnh hưởng đến tùy chỉnh hàng hóa, chuyển hàng, v.v.
-
Số máy
Tính năng này giúp đỡ liên lạc thông suốt giữa nhân viên giao hàng và người mua hàng mà không cần cung cấp số điện thoại thực.
-
Tích hợp Ví di động
Trong thời đại kỹ thuật số tiên tiến ngày nay, toàn bộ các phần mềm chuyển hàng phải mang đến các loại tùy chọn ví di động khác nhau, chẳng hạn như Google Pay, Apple Pay, Paytm, Venmo, v.v. Để đẩy mạnh năng lực thanh toán cho người mua hàng, dịch vụ.
-
Tích hợp ChatBot
Có một chatbot đã trở thành tính năng đạt kết quả tốt cao cho hầu hết các trang Web. ứng dụng giao hàng phải được tích hợp với một chatbot hỗ trợ bởi Ai có tiềm năng hợp lý hóa đáng kể các tác động qua lại của khách hàng.
-
Trí tuệ nhân tạo
những chức năng do Ai điều khiển như Lựa chọn bằng giọng nói, Theo dõi hành vi, tìm kiếm bằng hình ảnh, đề xuất mang lại trải nghiệm thân thiện với người dùng cũng giống như cá nhân hóa.
-
Tách hóa đơn
Tính năng này tạo điều kiện cho việc phân chia hóa đơn giữa nhiều người sử dụng trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Những người sử dụng không giống nhau có thể sử dụng các cách thức thanh toán không giống nhau để thanh toán phần hóa đơn thực phẩm của họ.
Chi phí phát triển thiết kế app giao hàng di động
khoản chi chuẩn xác của việc thiết kế một ý tưởng app phần mềm giao hàng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như loại ứng dụng, loại và số lượng những chức năng và công dụng được kết hợp, khoản chi lao động, Công nghệ được sử dụng , v.v.
thông thường, khoản chi thiết kế app giao hàng cơ bản vào khoảng 10.000 đến 18.000$. tuy nhiên, một phần mềm cao cấp với công dụng hàng đầu có thể khiến bạn phải trả giá cao tới 40.000$.
Chi phí thiết kế app giao hàng cũng dựa vào loại hình doanh nghiệp tăng trưởng app dành cho điện thoại di động mà bạn chọn. Một đại lý tốt sẽ có thể trao cho bạn bảng nghiên cứu tổng khoản chi ước tính để bạn có thể nghiên cứu sâu về năng lực tồn tại của dự án.
Ví dụ: Một app giao hàng cơ bản ở nước ta dựa trên nền tảng Android sẽ khiến bạn mất khoảng:
- Tài liệu kỹ thuật: 12$/h
- Thiết kế UI / UX: 10$/h
- tăng trưởng front-end và back-end:12$/h
- Thử nghiệm MVP: 8$/h
- Sửa lỗi: 12$/h
Kết luận
Một điều khác cần được lưu ý là một nền tảng của sự tăng trưởng. Thiết kế app giao hàng iOS sẽ tốn ít chi phí hơn đối với Thiết kế phần mềm Android. Cần phải nghiên cứu chặt chẽ thị trường và tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng lĩnh vực và ngành nghề. Nghiên cứu này sẽ giúp ích cho bạn thiết kế app giao hàng theo Cách tốt nhất có thể. Hãy truy cập tại Thienthoi.com.vn để có thể nhận thêm nhiều thông tin mới nhất!