Mở rộng thương hiệu – Ý nghĩa, Ưu điểm và Nhược điểm

mo-rong-thuong-hieu

Mở rộng Thương hiệu là việc sử dụng một tên thương hiệu đã có tên tuổi trong các danh mục sản phẩm mới. Danh mục mới này mà thương hiệu được mở rộng có thể liên quan hoặc không liên quan đến các danh mục sản phẩm hiện có. Một thương hiệu hiện có làm phát sinh phần mở rộng thương hiệu được gọi là thương hiệu mẹ.

Việc mở rộng thương hiệu ra bên ngoài danh mục sản phẩm cốt lõi của nó có thể có lợi theo nghĩa là nó giúp đánh giá các cơ hội về danh mục sản phẩm, xác định các yêu cầu về nguồn lực, giảm rủi ro và đo lường mức độ phù hợp và hấp dẫn của thương hiệu.

Ưu điểm của việc mở rộng thương hiệu

Mở rộng thương hiệu có những ưu điểm sau:

Nó làm cho việc chấp nhận sản phẩm mới dễ dàng.

  • Nó làm tăng hình ảnh thương hiệu.
  • Rủi ro mà khách hàng nhận thấy sẽ giảm xuống.
  • Khả năng đạt được phân phối và dùng thử tăng lên.
  • Hiệu quả của chi tiêu khuyến mại tăng lên.
  • Tiết kiệm chi phí phát triển thương hiệu mới.
  • Người tiêu dùng có thể tìm kiếm nhiều loại.
  • Có hiệu quả đóng gói và dán nhãn.
  • Giảm chi phí cho các chương trình tiếp thị giới thiệu và tiếp thị.

Có những lợi ích phản hồi đối với thương hiệu mẹ và tổ chức.

  • Hình ảnh của thương hiệu mẹ được nâng cao.
  • Nó làm sống lại thương hiệu.
  • Nó cho phép mở rộng tiếp theo.
  • Ý nghĩa thương hiệu được làm rõ.
  • Nó làm tăng mức độ bao phủ thị trường vì nó mang lại những khách hàng mới tham gia nhượng quyền thương hiệu.
  • Khách hàng liên kết thương hiệu gốc với sản phẩm mới, do đó họ cũng có liên tưởng về chất lượng.

Nhược điểm của Mở rộng Thương hiệu

  • Việc mở rộng thương hiệu ở các thị trường không liên quan có thể dẫn đến mất độ tin cậy nếu tên thương hiệu được mở rộng quá xa. Một tổ chức phải nghiên cứu các loại sản phẩm mà tên thương hiệu đã được thiết lập sẽ hoạt động.
  • Có một rủi ro là sản phẩm mới có thể tạo ra những tác động làm hỏng hình ảnh của thương hiệu cốt lõi.
  • Có khả năng ít nhận biết và dùng thử hơn vì ban quản lý có thể không cung cấp đủ đầu tư cho việc giới thiệu sản phẩm mới
  • Nếu phần mở rộng thương hiệu không có lợi thế so với các thương hiệu cạnh tranh trong danh mục mới, thì nó sẽ thất bại.

Có thể Bạn quan tâm: Thiết kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu ấn tượng Giá Rẻ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nhan-dang-thuong-hieu

Nguồn nhận dạng thương hiệu

19/07/2021 bởi admin
BIỂU TƯỢNG - Biểu tượng giúp khách hàng ghi nhớ các sản phẩm và dịch vụ công ty. Nó giúp...
hieu-hinh-dang-logo-khi-ban-can-biet-khi-thiet-ke-logo

Hiểu hình dạng logo khi bạn cần biết khi thiết kế logo

27/05/2021 bởi admin
Nhận biết thương hiệu được cảm nhận thông qua logo mà khách hàng thường không nhận ra. Bên cạnh tên...
ten-thuong-hieu-dinh-nghia-muc-dich-va-cac-loai

Tên thương hiệu – Định nghĩa, Mục đích và Các loại

17/06/2021 bởi admin
Tên thương hiệu là gì? Định nghĩa: Tên thương hiệu là tên doanh nghiệp hoặc tên miền giúp khách hàng...
quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu

Quy trình phát triển thương hiệu

12/07/2021 bởi admin
Thương hiệu có thể là một khái niệm đáng sợ đối với một doanh nghiệp, và đặc biệt là đối...

Xây dựng thương hiệu và nghiên cứu thị trường có liên quan đến nhau?

09/04/2021 bởi admin
Nếu bạn có một thương hiệu hiện tại cần cải tạo, bước đầu tiên là phân tích nó một cách...
-7-buoc

Quy trình thiết kế logo (7 bước)

09/06/2021 bởi admin
Thiết kế logo của thương hiệu gần đây đã có nhiều đổi mới. Nó đã được thay đổi để tạo...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!