Một nhân tố chủ lực của nhận diện nhãn hiệu là slogan. nếu logo là gương mặt đại diện thì slogan là “phát ngôn viên” truyền đi thông điệp công ty. Một slogan hay sẽ hỗ trợ bạn nghĩ ngay đến thương hiệu. Slogan thành công là khi nó riêng biệt, lưu lại lâu trong suy xét khách hàng. Hãy cùng xem qua những câu slogan ấn tượng độc đáo nhất các doanh nghiệp lớn ở toàn cầu cũng giống như Việt Nam dưới bài content này nhé!
Những câu slogan ấn tượng thương hiệu Việt Nam
Biti’s: “Nâng niu bàn chân Việt”
Một trong những câu slogan ấn tượng có thể coi là kinh điển của Biti’s đã trở nên quen thuộc với biết bao thế hệ người Việt. Khi đề cập đến nó, chắc hẳn chẳng người Việt nào quên được slogan độc đáo, mang đầy giá trị, bản sắc dân tộc. Sau bao năm phát triển, slogan Biti’s vẫn trường tồn cùng thời gian, khắc sâu vào nhận thức người mua hàng Việt. Đây cũng là nhãn hiệu có hoạt động Blog Marketing đạt kết quả tốt cùng công cuộc vực dậy, xác lập lại vị trí nhãn hiệu vô cùng ngoạn mục những năm mới đây.
Trung Nguyên: “Khơi nguồn sáng tạo”
trước đó, slogan của Trung Nguyên là “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới”. mặc dù vậy, sau này, slogan được đổi sang ngắn gọn hơn, dễ nhớ hơn. Đây có thể coi là sự thay đổi đúng đắn của Trung Nguyên. Một trong những câu slogan ấn tượng này dường như đã làm lay động và thay đổi thói quen tiêu sử dụng của người Việt suốt bao năm qua.
VIETTEL: “Hãy nói theo cách của bạn”
Một trong những câu slogan ấn tượng “huyền thoại” đi cùng năm tháng tăng trưởng của Viettel. Nó thể hiện được sứ mạng mà Viettel mong muốn mang đến cho khách hàng là tôn trọng, lắng nghe, lưu tâm, khuyến khích mọi người bày tỏ mong muốn, mong muốn theo cách riêng của họ.
TH true MILK: “Thật sự thiên nhiên”
Hàng hóa chính của TH là sữa tươi sạch nguồn gốc thiên nhiên. Những câu slogan ấn tượng này dễ dàng tuy nhiên đã truyền tải được thông điệp, sứ mệnh, chất lượng mà hàng hóa sữa của TH mang đến cho người dùng.
Hanvico: “Ấm áp như lòng mẹ”
Một câu slogan đầy cảm động của hãng chăn ga gối đệm Hanvico dường như đã chạm tới trái tim mọi người. Những câu slogan ấn tượngkhiến mọi người liên tưởng ngay đến các sản phẩm của tổ chức.
Những câu slogan ấn tượng thương hiệu nổi tiếng thế giới
KFC: “It’s finger lickin’ good”
(Tạm dịch: Vị ngon trên từng ngón tay)
KFC là thương hiệu cửa hàng ăn nhanh nổi tiếng nhất toàn cầu cùng với McDonald’s. KFC rất thông minh với slogan này, khiến người mua hàng liên tưởng tới hương vị ngon của món gà rán. Tuy từ năm 2011, KFC đổi sang những câu slogan ấn tượng ngắn gọn “So good” tuy nhiên với những khách hàng thân thuộc hay nghĩ tới KFC, phần đông người ta vẫn nhớ tới câu slogan trước đó nhiều hơn.
Apple: “Think different”
(Tạm dịch: Hãy khác biệt)
Slogan Apple hướng đến thông điệp khuyến khích chúng ta hãy sống tư duy, sáng tạo vượt qua khuôn khổ, phá bỏ những giới hạn, từ bỏ quan niệm cũ kĩ để khẳng định bản thân. Ý nghĩa của những câu slogan ấn tượng cũng khiến người ta liên tưởng đến quá trình phát triển hàng hóa đột phá, luôn luôn của Apple.
Nike: “Just do it!”
(Tạm dịch: Cứ làm đi!)
Nike là một trong các thương hiệu thể thao nổi tiếng. Độ nhận diện thương hiệu của Nike có khả năng xem là một “ông lớn” khó nhãn hiệu nào trong cùng lĩnh vực sánh bằng. không những về logo mà những câu slogan ấn tượng của Nike cũng rất ấn tượng, có độ gợi nhớ tới thương hiệu cao.
Disneyland: “The happiest place on earth”
(Tạm dịch: địa điểm hạnh phúc nhất trên hành tinh)
Những câu slogan ấn tượng của công viên thư giãn nổi tiếng toàn cầu với nhiều nhân vật dễ thương, gắn với tuổi thơ khiến người ta hoài niệm về sự hạnh phúc những lúc được coi các bộ phim hoạt hình của Disney, được vui đùa cùng các nhân vật ấy trong Disneyland.
Intel: “Look inside”
(Tạm dịch: Nhìn vào bên trong)
Slogan độc đáo của nhãn hiệu sản xuất chip máy tính này gợi ra nhiều liên tưởng. Nó là một trong những câu slogan ấn tượng phổ biến mà bất cứ ai nhắc đến Intel đều sẽ tưởng tượng đến.
Kết luận
Những câu slogan ấn tượng là một công cụ nhận diện thương hiệu cho công ty. Slogan hay không những tạo cảm giác cho khách hàng mà phải làm họ nhớ về nhãn hiệu lâu hơn. Slogan cần được đầu tư chất xám nhất để phát huy đúng vai trò của nó, là “phát ngôn viên” cho doanh nghiệp. Hãy truy cập Thienthoi.com.vn để có thể biết thêm nhiều thông tin mới liên quan nhé!