Chiến lược marketing Sử dụng Personas – Để marketing thông tin biến thành một công cụ hiệu quả trong việc thúc đẩy lưu lượng click trang Web và chuyển đổi, kế hoạch đấy phải nói được với đối tượng của tổ chức về những điểm mạnh và nguyên nhân người mua hàng nên chọn công ty của bạn. khách hàng có những phần chông gai, thách thức cụ thể, và việc thu hút sự quan tâm và quan tâm của họ đòi hỏi thông tin ads cần có nhiều dấu hiệu chi tiết. Các doanh nghiệp sử dụng truyền thông dựa trên cá tính/ Personas sẽ mang lại được lợi tức đầu tư truyền thông dễ dàng hơn và cấp độ trao đổi qua lại của khán giả cao hơn. phía dưới là cách tăng trưởng và xác định tính cách để giải thích bức tranh chi tiết về chuẩn xác đối tượng mục tiêu của chúng ta là ai và động cơ thúc đẩy họ mua hàng.
Personas là gì?
Đầu tiên, hãy đi tìm lời giải thích cho Persona là gì?
Persona hay Buyer Persona là bản phác thảo “nửa hư cấu” về khách hàng lý tưởng của bạn. Glints định nghĩa Personas là nửa hư cấu vì chúng được dựa trên dữ liệu và nghiên cứu. trong thực tế, gần như không có một khách hàng nào thực sự như những gì ta phác thảo.
Persona giúp cho bạn dành thời gian vào những người có khả năng mua hàng đủ điều kiện. cùng lúc đó, nó còn giúp bạn phát triển sản phẩm phù hợp với mong muốn của người mua hàng mục tiêu. Từ đấy, chúng ta có thể thu hút khách truy cập, khách hàng tiềm năng và người mua hàng có giá trị cao đến với công ty của mình. Họ sẽ là những người mà bạn sẽ có nhiều khả năng giữ chân hơn theo thời gian.
rõ ràng hơn, có hiểu biết sâu sắc về khách hàng của chúng ta là rất cần thiết. việc này giúp thúc đẩy việc tạo nội dung, tăng trưởng sản phẩm, theo dõi bán hàng, thu hút và giữ chân người mua hàng.
Tầm quan trọng của Persona – chân dung khách hàng
Persona rất cần thiết với bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây được coi như bước đầu tiên để khai triển những chiến lược cần thiết về truyền thông và kinh doanh.
Sẽ tốt hơn cho việc điều hướng những hoạt động khi mà bạn có một hình mẫu để “đo ni đóng giầy”, tạo ra thông điệp truyền thông, xây dựng, tăng trưởng sản phẩm và hỗ trợ khách hàng.
nói cách khác, việc biết được đối tượng mục tiêu khách hàng kết quả trước mắt là chưa đủ. Điều bạn cần là phải “thuộc lòng” mong muốn, sở thích, tính cách và hành vi của họ.
Chiến lược marketing Sử dụng Personas
Nắm rõ ràng Personas (cá tính người mua) của chúng ta
làm sao để bạn làm rõ cá tính người mua của bạn? Tính cách người mua là đại diện cho khách hàng thực tế của chúng ta, dựa trên nghiên cứu chi tiết. Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những phương tiện mạnh mẽ nhất hiện có để tìm hiểu khách hàng của chúng ta, gồm có những thách thức chính của họ và những giải pháp mà họ kỳ vọng sẽ tìm thấy. bằng cách dùng phương tiện marketing xã hội, bạn có thể thử nghiệm nhiều công cụ khác nhau để giúp làm ra cá tính người mua, bao gồm:
- Phỏng vấn người mua hàng và khuyến khích phản hồi
- thăm dò ẩn danh
- thông tin trao đổi qua lại
- coi xét các trend và tổng hợp và thống kê hiện tại
- Social Media Intelligence
- Dẫn dắt trí thông minh
Dữ liệu được lấy bằng cách sử dụng những phương pháp trên, Kết hợp với việc tham khảo trend trên thị trường tổng thể. thông tin bạn lấy được sẽ giúp phát triển hình ảnh về khách hàng lý tưởng của chúng ta. Bạn có thể nghiên cứu thông tin căn bản và các thông tin người mua hàng không giống nhau như quy mô gia đình, chức danh nghề nghiệp, thu nhập hộ gia đình và sở thích ngoài công việc. Với nội dung này, bạn bắt tay vào làm hiểu mong muốn và sở thích của họ. thông qua việc lấy dữ liệu, chúng ta có thể kết thúc với bất kỳ số lượng nhân vật người mua nào không giống nhau, mỗi nhân vật trong số đó có khả năng tương ứng với các sản phẩm hoặc dịch vụ riêng biệt.
Người mua của bạn có phải là một group không?
so với một vài sản phẩm/dịch vụ, bạn thực sự đang bán cho một group người, không phải một cá nhân. điều này đặc biệt đúng trong bán hàng B2B, địa điểm bạn không có khả năng kinh doanh cho các cá nhân. Trong hoàn cảnh này, nhân vật mua hàng của bạn là một group gồm có một vài tính cách không giống nhau, mỗi nhân vật có chức danh, công dụng hoạt động và điểm khó khăn khác nhau.
Nội dung dựa trên Persona và Chu kỳ mua
mặc dù bạn đang marketing cho người mua riêng lẻ hay group mua hàng, bạn nên phát hiện ra rằng cả hai loại tệp khách hàng này đều thực hiện mua hàng theo kiểu tuyến tính. Người mua bắt tay vào làm với nhận thức rằng có một vấn đề cần giải quyết và tìm kiếm thông tin giải quyết vướng mắc của họ.
Khi người có khả năng mua hàng tìm thấy nội dung thể hiện sự hiểu biết về vấn đề của họ, họ bắt tay vào làm xem xét các phương án do nội dung đề nghị. Họ sẽ xem xét các tìm kiếm và minh chứng không giống nhau, ghen tị nội dung và các phương án khả thi. Cuối cùng thì người mua cũng tiếp xúc giai đoạn quyết định. Khi họ đã bị thuyết phục về mặt cảm xúc và logic bởi ít nhất một vài nội dung mà họ đã khám phá, họ sẽ quyết định mua. Nếu chúng ta muốn có cơ hội tuyệt vời nhất để phát triển thông tin dẫn đến mua hàng, bạn có thể cần hiểu rõ (các) tính cách người mua của mình.
Việc mang lại nội dung dựa trên cá tính của người mua tương đương với việc phát hiện ra chính xác người mà bạn đang trò chuyện và (các) vấn đề họ cần giải quyết. Thời gian để nghiên cứu và nắm rõ ràng tính cách của chúng ta có vẻ cồng kềnh, nhưng nó có trend đáng giá khi đề cập ROI marketing. đấy là bởi vì nội dung dựa trên cá tính được tăng trưởng với sự hiểu biết cụ thể hơn nhiều về người mua. vì thế, nó sẽ thể hiện cụ thể hơn vào vấn đề của khách hàng và có khả năng đáp ứng họ có kết quả tốt hơn rằng hàng hóa của bạn là phương án ổn.
Các bước xây dựng Persona đẩy mạnh truyền thông hiệu quả
một khi giải thích Persona là gì cũng giống như tầm quan trọng của nó, mời bạn đọc tham khảo các bước để tạo ra nên Persona cho hoạt động marketing doanh nghiệp.
1. Nghiên cứu đối tượng mục tiêu người mua hàng
Để có khả năng thấu hiểu được chân dung khách hàng của tổ chức, bạn phải cần coi xét các yếu tố customer insight: tuổi tác, vị trí, ngôn ngữ, sở thích, tính cách và hành vi…. chúng ta có thể thu thập nội dung này từ các nguồn không giống nhau như: đo đạt mạng xã hội, cơ sở dữ liệu người mua hàng của công ty, Google Analytic, tìm kiểu các kênh nội dung mà khách hàng đang sử dụng.
2. Xác định vướng mắc của người mua hàng
Việc giải đáp các câu hỏi như: người mua hàng của chúng ta đang cố gắng xử lý những vấn đề nào? Điều gì ngăn cản quyết định mua hàng?… sẽ giúp bạn nắm rõ ràng được vấn đề mà người mua hàng đang mắc phải. ngoài ra, việc cài đặt các luồng tìm kiếm để theo dõi mức độ quan tâm của người mua hàng đối với nhãn hiệu, sản phẩm và đối thủ chung ngành giúp bạn có cái nhìn thực tế hơn về chiến lược bán hàng khi đã vẽ được chân dung khách hàng doanh nghiệp.
3. Xác định rõ mục tiêu khách hàng
xác định mục tiêu người mua hàng có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến các giải pháp công ty có khả năng mang lại nhưng cũng không nhất thiết phải như vậy. Bởi Nó là mục đích tìm hiểu khách hàng của tổ chức hơn là cố gắng ghen tị mong muốn của khách hàng với những chức năng và lợi ích sản phẩm của doanh nghiệp.
xác định rõ mục tiêu người mua hàng
4. Đúc kết
Khi mà đã hiểu rõ những mong muốn và mục tiêu của khách hàng, đã đến lúc bạn làm ra một bức tranh thực sự cụ thể về sản phẩm/dịch vụ của chúng ta có thể giúp ích cho khách hàng. là một phần của bức này, bạn cần phải ngừng suy nghĩ về nhãn hiệu của công ty về mặt tính năng và đi vào kỹ càng phân tích những ích lợi mà bạn mang đến cho khách hàng.
5. Vẽ chân dung người mua hàng
Bây giờ, lấy tất cả các nghiên cứu của bạn và bắt đầu chọn lựa các đặc điểm chung. khi mà bạn group những đặc điểm đấy lại với nhau, bạn sẽ có cơ sở về tính cách khách hàng độc nhất của mình. Chắc chắn, không phải toàn bộ những người trong group khách hàng này đều ổn chuẩn xác với đặc điểm, tính cách của chân dung người mua hàng mà bạn đã vẽ. tuy nhiên tính cách này đại diện cho nhóm người mua hàng cho phép bạn nghĩ về họ theo những dấu hiệu chân thực nhất thay vì tập hợp các điểm dữ liệu.
Tổng kết
Như vậy trên đây Thienthoi.com.vn đã tổng kết với tất cả các bạn những tất cả thông tin Persona và cách lập nên Persona cho kế hoạch marketing. Chắc hẳn qua bài content này các bạn đã hiểu được Persona là gì, ích lợi và tầm quan trọng của Persona trong kế hoạch marketing phải không nào? so với bất kỳ công ty nào thì nhiệm vụ của Persona cũng rất quan trọng. Vì điều đó hiểu rõ được Persona là gì và khai triển Persona cho chiến lược marketing là một việc thiết yếu để các doanh nghiệp có khả năng phát triển và mang lại nhiều doanh thu ngoài ra.